Xây dựng một nền tảng công nghệ dễ hay khó?

Xây dựng một nền tảng công nghệ dễ hay khó?

Buổi hội thảo lấy ý tưởng từ quyển sách Platform Revolution - Cách mạng nền tảng do ông Huỳnh Hữu Tài biên dịch, do Alphabooks và SEO SG2 tổ chức.
Hội thảo đề cập đến những tiện nghi trong thế giới công nghệ hiện tại đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người trẻ hiện nay như Facebook, Uber, Foody, Tiki, Medium. Và điểm chung của các doanh nghiệp công nghệ này là đều hoạt động theo mô hình Platform - nền tảng kết nối. Hiện có rất nhiều công ty trên thế giới đã hoạt động theo mô hình platform và nhanh chóng trở thành công ty nhiều tỉ USD…
Hội thảo tập trung đề cập đến những phát triển đột phá về ứng dụng công nghệ và cách thức xây dựng mô hình kinh doanh mới. Theo các diễn giả, mô hình nền tảng là một thách thức lớn cho mô hình đường ống truyền thống vốn đơn giản. Trong khi mô hình nền tảng nhắm đến kết nối tất cả, giúp người dùng và nhà sản xuất gần nhau hơn, tạo cơ hội cho những công ty nhỏ, những người mới khởi nghiệp.
Phần quan trọng của cuốn sách là vấn đề chiến lược, trong đó nền tảng đã và sẽ thay đổi các chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp như thế nào.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận