Xiaomi sắp chiếm ngôi vương của Samsung tại thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Xiaomi sắp chiếm ngôi vương của Samsung tại thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Samsung vẫn là hãng smartphone phổ biến nhất toàn cầu nhưng ngôi vương của họ tại Ấn Độ chuẩn bị rơi vào tay Xiaomi.

Báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho thấy hãng sản xuất smartphone Trung Quốc sẽ trở thành thương hiệu điện thoại bán chạy nhất Ấn Độ nếu giành thêm được 2% thị phần. Xiaomi có tốc độ tăng trưởng cực kỳ khủng khiếp, nhanh hơn tất cả các đối thủ tại Ấn Độ. Quý vừa rồi, hãng này chiếm 22% thị phần tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới trong khi cùng kỳ năm ngoái họ chỉ có trong tay 6%.

Xiaomi sắp chiếm ngôi vương của Samsung tại thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới - Ảnh 1.

Từ tháng 7 tới tháng 9 vừa rồi, Counterpoint cho biết doanh số smartphone tại Ấn Độ đã đạt con số kỷ lục do nhu cầu tăng cao trong mùa lễ hội. Xiaomi chiếm 22% và Samsung 23% thị phần.

Báo cáo của Counterpoint cũng cho thấy người dân Ấn Độ thích mua sắm trực tuyến. Đơn hàng mua sắm qua mạng chiếm 34% tổng doanh số smartphone được bán ra. Những người mua smartphone trực tuyến thường chọn mua điện thoại Xiaomi. Redmi Note 4 của Xiaomi có quý thứ ba liên tiếp ở giữ vị trí smartphone bán chạy nhất. Trong khi đó, những khách hàng thích mua điện thoại tại cửa hàng ưa thích điện thoại Samsung.

"Ba trong số năm smartphone bán chạy nhất tại Ấn Độ là của Xiaomi", Tarun Pithak, phó giám đốc Counterpoint nhận định.

Xiaomi sắp chiếm ngôi vương của Samsung tại thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới - Ảnh 2.

Sau giai đoạn khó khăn tại Trung Quốc, Xiaomi đang dần phục hồi. Tháng trước, CEO Lei Jun đã tuyên bố rằng công ty đã xuất xưởng được 10 triệu smartphone, một kỷ lục với họ. Ấn Độ là một thị trường mới đầy triển vọng của Xiaomi khi hãng này đạt mức tăng trưởng 200% trong hai năm qua ở thị trường này. Thậm chí, có thể coi Ấn Độ là thị trường chính của Xiaomi khi doanh số smartphone tại đây vừa lần đầu đạt con số 84 triệu chiếc, vượt qua Mỹ trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới.

Xiaomi đang ngày càng thành công tại châu Á nhưng họ vẫn chưa có kế hoạch mở rộng sang Mỹ và châu Âu. Tính tới thời điểm hiện tại chỉ có Mi MIX 2 mới có khả năng hoạt động ở bất cứ quốc gia nào, bao gồm cả Mỹ.

Theo CNET

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận