Youtube chặn kiếm tiền hàng loạt kênh phổ biến ở Việt Nam

Youtube chặn kiếm tiền hàng loạt kênh phổ biến ở Việt Nam

Trang web về video clip lớn nhất hành tinh đang có những động thái nhằm siết chặt hơn việc kiểm soát các nội dung đăng tải và đặc biệt chặn việc kiếm tiền của nhiều kênh Youtube.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, Youtuber nổi tiếng của Việt Nam với 3 kênh Youtube đạt tổng người theo dõi hơn 5 triệu subscribers - Nguyễn Thành Nam đã có những chia sẻ về việc thắt chặt nội dung cũng như chặn quyền quảng cáo của nhiều kênh cá nhân trên Youtube. Bản thân anh cũng bị tắt quyền quảng cáo của 2 trong số 3 kênh Youtube đang sở hữu.
Cũng theo Thành Nam, hiện tại có khoảng 10 kênh lớn và hàng nghìn kênh nhỏ đã bị chặn việc kiếm tiền vì nội dung không thân thiện.
Youtube chặn kiếm tiền hàng loạt kênh phổ biến ở Việt Nam
2 trong 3 kênh Youtube của Vlogger nổi tiếng Nguyễn Thành Nam đã bị chặn quyền kiếm tiền quảng cáo. 
Việc bị chặn này đồng nghĩ là Thành Nam không thể kiếm được tiền quảng cáo từ 2 kênh Youtube này nữa. Vlogger cũng đã trao đổi trực tiếp với đại diện của Google để hỏi rõ về nguyên nhân của việc bỗng nhiên bị chặn kênh.
Theo đó, do chính sách mới được đề ra sau những lùm xùm đặt quảng cáo ở clip có nội dung không phù hợp vừa qua, Youtube cho phép các nhà quảng cáo có quyền không đặt quảng cáo trên một số video hoặc kênh có nội dung nhất định nào đó.
Youtube chặn kiếm tiền hàng loạt kênh phổ biến ở Việt Nam
Vlogger người Việt chia sẻ khá dài trên facebook. 
Youtuber Nguyễn Thành Nam cũng cho hay đa phần nội dung các video của Việt Nam là 'reup, nhảm và câu view'. Đây đều là những nội dung không mấy thân thiện với các nhà quảng cáo.
Chính vì vậy mà họ cũng không muốn quảng cáo của mình lại đặt ở những nội dung không phù hợp như vậy. Nhiều kênh Youtube vẫn sẽ thấy có quảng cáo xuất hiện nhưng thực tế là doanh thu lại bằng 0 hoặc chỉ 0.5%.
Các Network mạng lưới tập hợp nhiều kênh Youtube cũng sẽ phải nhanh chóng vào cuộc và tiến hành rà soát hàng loạt các kênh trong hệ thống của mình. Họ phải gửi tin nhắn đến các chủ kênh về việc Youtube đang rà soát các kênh có nội dung nhảm hoặc liên quan đến trẻ em. Nếu tìm thấy vi phạm thì kênh Youtube đó chắc chắn sẽ bị gỡ khỏi hệ thống.
Youtube chặn kiếm tiền hàng loạt kênh phổ biến ở Việt Nam
Các kênh thuộc mạng lưới Network sẽ bị gỡ khỏi hệ thống nếu vi phạm. 
Được biết quá trình rà soát và phân loại kênh có nội dung xấu là do Google thực hiện. Vì vậy nên các Network sẽ không thể can thiệp hoặc có quyền thay đổi quyết định. Đây được xem như là chiến dịch “quét sạch” mạnh mẽ của Youtube tại Việt Nam từ trước đến nay. Dự báo một bộ phận không nhỏ các Youtuber ở Việt Nam sẽ phải chịu tổn hại không ít từ cuộc càn quét này.
Theo Tessie/Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận