YouTube loại bỏ tất cả video cực đoan từ một giáo sĩ đã chết

YouTube loại bỏ tất cả video cực đoan từ một giáo sĩ đã chết

Theo Engadget, mặc dù al-Awlaki bị giết chết nhưng các đoạn video từ giáo sĩ này vẫn được lan truyền trên internet bởi những thành viên ủng hộ. Tuy nhiên, trong hành động mới nhất của mình, YouTube đã chặn tất cả đoạn video này do vi phạm các nguyên tắc của công ty.
Báo cáo của New York Times cho biết, mặc dù YouTube không công khai xác nhận những hành động của mình nhưng ghi nhận cho thấy quá trình chặn video đang hoạt động một cách có hiệu quả. Cụ thể, trước mùa thu, số lượng video liên quan đến giáo sĩ này vào khoảng 70.000, tuy nhiên giờ dây con số còn khoảng 18.600.
Phần lớn video liên quan đến al-Awlaki là bản tin, các video phản đối quan điểm cực đoan, thảo luận về tính hợp pháp của cuộc đột kích từ quân đội Mỹ cũng như đến từ những người xung quanh al-Awlaki. Trong khi mọi người vẫn có thể tìm kiếm một số video trên các trang web khác nhưng việc tìm kiếm nhìn chung là khó khăn hơn.
Hành động của YouTube nhấn mạnh sự nghiêm túc của công ty trong việc làm giảm các video cực đoan cũng như ngăn cản nỗ lực truyền bá hành động bạo lực.
Mặc dù vậy, vẫn có những lo ngại nhất định về khả năng an toàn của kỹ thuật này, bởi giới quan sát cho rằng YouTube có thể gặp sai lầm dẫn đến việc gỡ bỏ video không liên quan và thực hiện hành động một các tùy tiện.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận