0h ngày 11/6,  VTV3 và VTV3HD tường thuật trực tiếp lễ khai mạc EURO 2016

0h ngày 11/6, VTV3 và VTV3HD tường thuật trực tiếp lễ khai mạc EURO 2016

0h ngày 11/6,  VTV3 và VTV3HD tường thuật trực tiếp lễ khai mạc EURO 2016

Lực lượng an ninh Pháp sẵn sàng bảo vệ an toàn cho lễ khai mạc EURO 2016. Ảnh: theo vtv.vn

Theo tin từ vtv.vn, sau lễ khai mạc diễn ra từ lúc 0h đêm nay chủ nhà Pháp sẽ chạm trán Romania. Trận đấu mở màn cho tháng diễn ra sự kiện thể thao hấp dẫn này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3 HD lúc 2h00 ngày 11/6.

Chủ nhà EURO 2016, đội tuyển Pháp được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch lần này. Trước trận khai mạc gặp Romania, đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps đang có được tinh thần rất cao và không có cầu thủ nào phải đối mặt với chấn thương.

Rơi vào bảng đấu dễ dàng với Romania, Albania và Thuỹ Sĩ, đội tuyển Pháp được đánh giá sẽ không khó để giành tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ và Romania không phải đội bóng đến EURO 2016 với “phận lót đường”. Tại EURO 2008, Romania đã cầm hoà chính đội tuyển Pháp và nhiều người yêu mến Les Bleus lo lắng về điều tương tự sẽ lặp lại trong ngày khai mạc.

Trận đấu giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Romania chính thức bắt đầu lúc 2h00 ngày 11/6. Trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3 HD.

Trước đó, VTV cũng tường thuật trực tiếp lễ khai mạc EURO 2016 diễn ra trên sân Stade de France. Ngoài ra, Thể thao VTV đem đến cho khán giả cả nước món quà đặc biệt trong ngày EURO 2016 khởi tranh với lễ khai mạc đầy màu sắc và giàu cảm xúc.

Đây là vòng chung kết EURO đầu tiên có sự tham dự của 24 đội bóng, tăng 8 đội so với các kỳ tổ chức đã qua. Do đó, nhiều đội tuyển đã vinh dự lần đầu đặt chân vào vòng đấu căng thẳng này gồm Iceland, Bắc Ireland, Wales, Albania và Slovakia. Sự vắng mặt bất ngờ và nuối tiếc nhất có lẽ là trường hợp của đội tuyển Hà Lan khi họ còn không lọt tới vòng play-off.

Quyết định nâng số đội tham dự cũng kéo theo nhưng thay đổi về thể thức thi đấu. Tại EURO 2016, UEFA sẽ áp dụng thể thức tương tự như các kỳ World Cup từ 1986 đến 1994.

Trước thời điểm diễn ra EURO, vấn đề được quan tâm nhiều nhất không phải là các đội tuyển quốc gia mà là vấn đề an ninh. Những vụ khủng bố tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái và tại Brussels hồi tháng 3 khiến cho nhiều người lo ngại về an ninh cho các cổ động viên tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Âu mùa hè này.

Dự kiến, nước chủ nhà Pháp sẽ huy động khoảng hơn 90.000 cảnh sát, nhân viên an ninh, tình báo và lực lượng hiến binh để bảo vệ giải đấu. Mới đây, để ngăn chặn và đối phó với nguy cơ khủng bố tấn công EURO 2016, cảnh sát Pháp vừa tổ chức diễn tập với tình huống một khu vực dành cho cổ động viên (fanzone) bị đánh bom và xả súng. Không chỉ riêng nước Pháp mà các quốc gia khác tại châu Âu cũng sẽ cùng chung tay để tổ chức một giải đấu thành công và đảm bảo an toàn cho các CĐV.

Bên cạnh nỗi lo về an ninh, tình trạng biểu tình kéo dài đang ngày càng khiến giao thông tại Pháp bị đình trệ và dự báo sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc đi lại của các cổ động viên. Tuy nhiên, Chính phủ Pháp hy vọng những vấn đề nội bộ sẽ không ảnh hưởng tới EURO 2016.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp Euro 2016 rạng sáng ngày 11/6:

0h00 ngày 11/6: Lễ khai mạc Euro 2016 (VTV3 và VTV3 HD)

2h00 ngày 11/6: Pháp - Romania (VTV3 và VTV3 HD)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận