2 ngày nữa Viettel sẽ khai trương mạng 4G

2 ngày nữa Viettel sẽ khai trương mạng 4G

2 ngày nữa Viettel sẽ khai trương mạng 4G

Viettel đã hoàn thành phủ sóng 4G đến 99% huyện của Việt Nam 

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, chỉ trong 6 tháng, Viettel sẽ xây dựng xong gần 36.000 trạm thu phát sóng 4G. Với số trạm phát sóng lớn như vậy, Viettel cam kết 4G sẽ thực sự là 4G.

"Chúng tôi đặt mục tiêu, tại thời điểm khai trương, mạng 4G của Viettel sẽ có khoảng 36.000 trạm phát sóng. Việc này sẽ chỉ được làm trong 6 tháng để nhanh chóng cung cấp dịch vụ cho người dân, chuẩn bị hạ tầng đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Như vậy, chỉ sau hơn 6 tháng triển khai rầm rộ, mạng 4G của Viettel đã có mặt rộng khắp ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước, phủ sóng tới 704 quận, huyện, tương đương với gần 99%, huyện của Việt Nam" ông Thắng nói.

Ông Tào Đức Thắng cho biết, để có thể triển khai được 4G nhanh như vậy, cũng cần phải nói đến sự chuẩn bị từ trước đó rất lâu về hạ tầng. Hiện nay, Viettel là doanh nghiệp có hạ tầng cáp quang lớn nhất Việt Nam, tổng chiều dài cáp quang của Viettel riêng tại thị trường Việt Nam đã đủ để quấn hơn 8 vòng quanh trái đất, cáp quang đã về tới tận xã.

"Chúng tôi đã có kinh nghiệm triển khai 4G ở 6  thị trường nước ngoài (gồm Campuchia, Lào, Burundi, Haiti, Peru, Đông Timor) do đó việc triển khai gần 36.000 trạm 4G trong vòng 6 tháng đúng là một kỳ tích nhưng là dựa trên một tầm nhìn dài hạn, một sự tính toán cẩn thận, một sự quyết tâm của cả hệ thống và đội ngũ tinh nhuệ, nhiều kinh nghiệm. Bởi vậy, thành tích này cũng không phải không có cơ sở" ông Tào Đức Thắng cho biết thêm.

Trả lời trên truyền thông hồi cuối năm 2016, Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cho biết, nhu cầu sử dụng dữ liệu di động của người tiêu dùng Việt Nam đã và đang phát triển rất nhanh. Nếu như 5 năm trước, nhu cầu về dữ liệu di động của chúng ta hầu hết chỉ là đọc báo mạng thì giờ đây khách hàng có nhu cầu xem hoặc chia sẻ video HD ngay lập tức trên mạng xã hội, công nghệ mới như VR (thực tế ảo), game tương tác… bắt đầu xuất hiện phổ biến trong khi 3G không thể đáp ứng được cả về tốc độ lẫn dung lượng. “Chúng ta cần 1 mạng di động công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu người dùng đang tăng rất nhanh”, đại diện Viettel khẳng định.

Chia sẻ thêm về nhu cầu của người dân khu vực nông thôn đối với dịch vụ 4G, ông Hoàng Sơn cho hay, theo số liệu của Viettel, tốc độ tăng trưởng 3G ở khu vực nông thôn đang cao gấp 2 lần tốc độ tăng trưởng ở khu vực thành phố, 3G hiện tại đã trở thành dịch vụ phổ cập ngay cả ở khu vực nông thôn, tạo tiền đề rất tốt cho việc phát triển 4G sau này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận