4G làm bạn "phê" hơn, nhưng hóa đơn tiền điện thoại của bạn tăng lên “chóng mặt”

4G làm bạn "phê" hơn, nhưng hóa đơn tiền điện thoại của bạn tăng lên “chóng mặt”

4G làm bạn phê hơn, nhưng hóa đơn tiền điện thoại của bạn tăng lên “chóng mặt”

Báo cáo thường niên Visual Networking Index năm 2013 cho rằng tới năm 2017, trung bình một người Mỹ sẽ sử dụng hết 6,2GB dữ liệu di động mỗi tháng. Trong khi đó, tại thời điểm năm 2013 khi 4G “rậm rịch” triển khai tại Mỹ, người Mỹ khi ấy trung bình chỉ sử dụng khoảng 752MB dữ liệu.

Theo ước tính tại thời điểm đó, nếu mức tính cước dữ liệu vẫn giữ nguyên, thì trung bình hóa đơn điện thoại của mỗi người dùng sẽ tăng thêm 40 USD/tháng khi chuyển sang 4G.

Việc phổ cập 4G rộng khắp và triển khai mạng không dây tốc độ cao của cả bốn nhà mạng tại Mỹ được cho là “thủ phạm” gây ra điều này. 4G có tốc độ ngang ngửa với dịch vụ băng thông rộng bạn dùng tại nhà, nó nhanh hơn 3G gấp khoảng 10 lần. Theo dự đoán của Cisco, năm 2017, tốc độ kết nối smartphone trung bình sẽ tăng lên gấp ba.

Kết nối càng nhanh thì người dùng sẽ càng sử dụng nhiều dữ liệu di động hơn, chẳng hạn như các video dung lượng lớn – nguyên nhân chính gây ra sự bùng nổ về lượng tải, theo báo cáo Cisco đưa ra. Các dịch vụ stream video như Netflix, Hulu và YouTube dự kiến sẽ có lượt tải tăng gấp 2 đến 3 lần trong từ năm 2013 – 2018, theo dự đoán của Cisco vào năm 2013.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận