An Giang: Ra quân chỉnh trang mạng cáp trên địa bàn trọng điểm

An Giang: Ra quân chỉnh trang mạng cáp trên địa bàn trọng điểm

An Giang: Ra quân chỉnh trang mạng cáp trên địa bàn trọng điểm

Điện lực An Giang và các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình ra quân chỉnh trang mạng cáp.  Ảnh: Quốc Lực

Theo Sở TT&TT An Giang, trong thời gian qua, Sở TT&TT cùng các đơn vị có liên quan đã tiếp nhận và xử lý nhiều phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh An Giang về tình hình quản lý, sử dụng cáp điện thoại, cáp Internet và cáp truyền hình lắp đặt trên các tuyến trụ điện lực, trụ treo cáp của các doanh nghiệp.

Để tiếp tục thực hiện công tác nêu trên, nhằm đảm bảo mỹ quan, an toàn an ninh mạng lưới thông tin và truyền thông, đồng thời góp phần hỗ trợ các địa phương đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới, Sở TT&TT An Giang đã ra văn bản số 732/STTTT-BCVT ngày 29/9/2017  đề ra một số biện pháp để chấn chỉnh. Theo đó, Công ty Điện lực An Giang và Công ty Cổ phần Điện nước An Giang là đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh thực hiện kế hoạch chỉnh trang, bó gọn cáp trên các địa bàn trọng điểm trong đô thị, tuyến đường chính theo kế hoạch.  

Đặc biệt là cần có kế hoạch rà soát, loại bỏ cáp không còn sử dụng, bó gọn hệ thống cáp hiện hữu treo trên địa bàn các xã đang phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2017 và các năm tiếp theo, đáp ứng tiêu chí về an toàn điện (tiêu chí 4) là một trong những tiêu chí quan trọng đối với các xã này. Từ năm 2018 về sau, kế hoạch chỉnh trang, bó gọn cáp của doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ cả khu vực đô thị và các xã theo lộ trình xét công nhận xã nông thôn mới.

Các doanh nghiệp đang sử dụng cáp treo trên các hệ thống trụ phải chủ động và tích cực phối hợp với Công ty Điện lực An Giang, Công ty Cổ phần Điện nước An Giang triển khai thực hiện kế hoạch chỉnh trang theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra. Các doanh nghiệp khác có sở hữu hệ thống cột treo cáp riêng cũng phải có kế hoạch thực hiện tương tự.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tích cực chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp thông tin theo đúng quy hoạch và kế hoạch. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển hạ tầng truyền dẫn đúng quy định.

Mặt khác, để tăng cường công tác quản lý, Sở TT&TT An Giang sẽ phối hợp với Sở Công thương theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện của các doanh nghiệp trên toàn tỉnh, đảm bảo công tác này ngày càng hiệu quả và đi vào nề nếp, đạt được sự đồng thuận trong nhân dân.

Hồi giữa tháng 6/2017, Công ty Điện lực tỉnh An Giang đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tổ chức thu gọn cáp treo trên trụ điện. Sở TT&TT tham gia giám sát thực hiện.

Các hệ thống cáp viễn thông, cáp truyền hình đang được treo trên các trụ điện lực ngày càng chằng chịt, thiếu gọn gàng, gây mất an toàn cũng như mỹ quan đô thị. Trước tình hình này, Điện lực An Giang đã chủ động đề xuất kế hoạch chỉnh trang. Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp đang hoạt động trên địa bàn như FPT Telecom, HTVC, SCTV, Viettel, VNPT, VTVcab được mời đến làm việc và tham gia khắc phục ngay tình trạng nêu trên. Sở TT&TT và các cơ quản quản lý nhà nước có liên quan như Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng, Phòng Kinh tế thành phố Long Xuyên được mời tham gia chỉ đạo, giám sát quá trình thực hiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận