Ăn theo ASIAD 2018, VTC Now cán mốc 1 triệu người dùng

Ăn theo ASIAD 2018, VTC Now cán mốc 1 triệu người dùng

Ăn theo ASIAD 2018, VTC Now cán mốc 1 triệu người dùng

VTC Now cán mốc 1 triệu người dùng từ 29/8/2018.

Theo tin từ Đài VTC, vào tối ngày 29/8/2018 ứng dụng OTT VTC Now đã cán mốc 1 triệu lượt tải trên hai app của Google và Apple. Đây là 1 con số khá bất ngờ với ứng dụng đa phương tiện VTC Now của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đạt được chỉ sau 4 tháng 6 ngày ra mắt.

Lượt người dùng VTC Now tăng đột biến sau đúng 1 tuần khi Đài VTC mua bản quyền ASIAD 2018. Trước khi Đài VTC có bản quyền ASIAD 2018, VTC Now có tầm 150.000 người dùng, sau khi chính thức lên sóng ASIAD 2018 từ 22/8/2018 trung bình có khoảng hơn 100.000 người dùng mới tải VTC Now, chỉ sau đúng 1 tuần VTC Now đã cán mốc 1 triệu lượt tải.

Nguồn tin từ VTC cũng cho hay, trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc chiều 29/8, có thời điểm CCU (người theo dõi cùng lúc) trên VTC Now đạt 700.000. Trước đó VTC Now đạt 2 triệu người theo dõi khi kết thúc trận đấu tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria, CCU cao nhất đạt 400.000.

VTC Now hiện đã có mặt trên điện thoại, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android của Google và iOS của Apple. Phiên bản thử nghiệm cho Android TV cũng đã xuất hiện trên dòng SmartTV của Sony.

Dự kiến, trong năm nay, ứng dụng tiếp tục xuất hiện trên smartTV của Samsung, LG, Panasonic... Phiên bản web tại địa chỉ www.vtc.gov.vnhoặc www.vtcnow.vn cũng sẽ sớm hoàn thiện vào đầu tháng 10/2018.

Do VTC không cấp phép tiếp sóng ASIAD cho bất cứ dịch vụ truyền hình OTT nào được trích dẫn và đăng tải video, hình ảnh có bản quyền trên hệ thống app hay website trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Do đó các đơn vị truyền hình chỉ được phép tiếp sóng trên những hạ tầng được cấp phép mà không sử dụng các hình ảnh, video, âm thanh về ASIAD trên các ứng dụng OTT của các đơn vị này.

Như vậy cho đến thời điểm này, trên OTT chính thức chỉ có các ứng dụng OTT của VOV/VTC như VTC Now, VOV Media, báo điện tử VOV.VN, VTCNews. Và các kênh truyền thông của đối tác tài Viettel như MobiTV, Onme, ViettelTV, Mocha, Keeng, Netnews và Tiin là có bản quyền ASIAD 2018 trên hạ tầng Internet và OTT.

Với những người không có điều kiện ngồi trước màn hình tivi để theo dõi Olympic Việt Nam thi đấu thì xem qua ứng dụng OTT là giải pháp tốt nhất, tuy xem qua điện thoại hay iPad màn hình hơi nhỏ nhưng chất lượng hình ảnh và âm thanh rất tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận