Ăn theo tắt sóng truyền hình analog: Android TV Box ồ ạt bung hàng

Ăn theo tắt sóng truyền hình analog: Android TV Box ồ ạt bung hàng

Chỉ còn 10 ngày nữa, vào ngày 15/8/2017 tới đây tại 15 tỉnh, thành phố thuộc nhóm 2 sẽ chính thức tắt sóng truyền hình analog, thời điểm này thị trường đầu thu DVB-T2 vẫn bán ra rất nhỏ giọt, không có dấu hiệu người dân đổ xô đi mua đầu thu như hồi tắt sóng truyền hình analog giai đoạn 1.

Theo nhận định của giới chuyên môn, thị trường đầu thu DVB-T2 dường như đã bão hòa, bởi những người đang dùng tivi analog hầu như đã tự trang bị đầu thu DVB-T2, hoặc số hộ nghèo, cận nghèo thì được nhà nước cấp đầu thu, do đó nhu cầu thị trường đầu thu DVB-T2 còn rất ít.

Thêm vào đó, xu hướng các hộ gia đình có mức thu nhập trung bình thay vì mua đầu thu DVB-T2 họ đã lựa chọn một phân khúc khác đó là chuyển sang dùng đầu thu Android TV Box với nhiều tính năng hơn: Vừa xem truyền hình, xem phim VOD, hát karaoke, chơi game và nhiều tính năng giải trí online khác…

Do thị trường DVB-T2 ế ẩm, nhiều nhà cung cấp DVB-T2 đã chuyển hướng sang kinh doanh Android TV Box và tranh thủ bung hàng đón ngày tắt sóng truyền hình analog.

Ở phân khúc cao cấp, VNPT Technology mới ra mắt sản phẩm SmartBox PC - thiết bị kết hợp giữa máy tính cá nhân và thiết bị giải trí, giáo dục thông minh . SmartBox PC được VNPT Technology nghiên cứu, phát triển và sản xuất trên nền bộ vi xử lý mạnh mẽ Intel – 64 BIT nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc cá nhân cũng như giải trí cho mọi gia đình. Đây cũng là sản phẩm SmartBox PC đầu tiên trên thị trường được kết hợp giữa hai tính năng máy tính và thiết bị giải trí Android. SmartBox PC được tích hợp sẵn hai hệ điều hành Windows, Android và có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng như Wifi, USB 3G, Bluetooth 4.0.

Ăn theo tắt sóng truyền hình analog: Android TV Box ồ ạt bung hàng

VNPT Technology mới ra mắt sản phẩm SmartBox PC với nhiều tính năng và tiện ích mới.

Ăn theo tắt sóng truyền hình analog: Android TV Box ồ ạt bung hàng

Đây là chiếc Android có tính năng lai ghép, người dùng có thể lựa chọn hệ điều hành khi sử dụng. Ví dụ, khi sử dụng hệ điều hành Windows, SmartBox PC trở thành một máy tính cá nhân nhỏ gọn, cho phép cài đặt và sử dụng các ứng dụng phổ biến như soạn thảo văn bản, các ứng dụng văn phòng… Khi sử dụng hệ điều hành Android, SmartBox PC kết nối Internet sẽ biến TV thường thành TV thông minh với nhiều tiện ích như truyền hình, truyền hình xem lại, truy cập kho phim HD, Ca nhạc, Karaoke…

Tuy là chiếc SmartBox tích hợp 2 hệ điều hành đầu tiên, nhưng giá bán của SmartBox PC được cho là quá cao trên thị trường, tới 3,490 triệu đồng. Cùng với việc ra mắt sản phẩm mới, VNPT Technology cũng giảm giá bán sản phẩm SmartBox 2 từ 2,490 triệu đồng xuống còn 1,690 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác trong tháng 8.

Ở phân khúc Android TV Box giá tầm trung được khá nhiều nhà cung cấp DVB-T2 đã chuyển sang sản phẩm này khi DVB-T2 được coi là hết thời. Mới đây các công ty Tân Nguyên An, LTP Việt Nam, Trường Lâm đã đồng loạt tung ra sản phẩm mới với nhiều tính năng được cải tiến, giá tầm từ 800.000 đồng – 1 triệu đồng.

Ăn theo tắt sóng truyền hình analog: Android TV Box ồ ạt bung hàng

LTP Smart Box A8 Plus mới ra thị trường.

Công ty LTP Việt Nam đầu tháng 8 đã ra mắt LTP Smart Box A8 Plus tích hợp xem truyền hình 4K . Sản phẩm này được thiết kế Chip RK 3229 mới nhất, hỗ trợ độ phân giải ULTRA HD 4K, RAM 1GB, Room 8GB với linh kiện phần cứng chất lượng. Phần mềm Android 5.1.1 với giao diện được chỉnh sửa thân thiện. Giá bán của bộ sản phẩm này là 1,090 triệu đồng.

Công ty Smartshop cũng ra mắt sản phẩm mới KiWi S1 New có giá bán 990.000 đồng. Điểm mạnh của sản phẩm là được tích hợp tính năng update tự động - OTA thông minh, người dùng sẽ được hỗ trợ tức thì khi khách hàng cần ứng dụng mới. Smartshop là đơn vị đầu tiên làm sản phẩm Android thương hiệu KiWi trên thị trường, các sản phẩm của Smartshop đều được thực hiện công bố hợp quy về tiêu chuẩn chất lượng.

Ăn theo tắt sóng truyền hình analog: Android TV Box ồ ạt bung hàng

KiWi S1 new của Smartshop mới ra mắt thị trường.

Công ty Trường Lâm sau khi cho ra thị trường sản phẩm Karabox K1 khá thành công, sắp sửa ra mắt sản phẩm Karabox K1 Pro với kiểu dáng hoàn toàn mới, cấu hình mạnh gấp đôi và với nội dung hoàn toàn mới. Giá bán dự kiến của KaraBox K1 Pro là 1,290 triệu đồng.

Ăn theo tắt sóng truyền hình analog: Android TV Box ồ ạt bung hàng

Diện mạo Kara Box K1 Pro.

Theo các nhà phân phối đầu thu Android TV Box thì thị trường Android có tiềm năng rất lớn. Cùng với việc các nhà mạng liên tục nâng băng thông dịch vụ Internet, giá thuê bao Internet cũng ngày càng rẻ nên hỗ trợ rất tốt cho người dùng đầu thu Android chất lượng tốt hơn, hình ảnh mượt mà, không lag giật hay dừng hình như vài năm trước. Khá nhiều loại đầu thu Android còn hỗ trợ thu sóng WiFi trong nhà nên thị trường Android được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh từ nay tới cuối năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận