Anh: Đề xuất phạt tiền nhà mạng nếu không sửa mạng đúng thời hạn

Anh: Đề xuất phạt tiền nhà mạng nếu không sửa mạng đúng thời hạn

Anh: Đề xuất phạt tiền nhà mạng nếu không sửa mạng đúng thời hạn

Ảnh minh họa

Thuê bao điện thoại cố định và băng rộng gặp phải dịch vụ kém chất lượng có thể được đền bù hàng triệu bảng tự động theo khung đề xuất mới của Ofcom, cơ quan quản lý viễn thông nước Anh.

Ofcom vừa phát hành đề xuất trong đó yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải bồi thường vì sửa mạng không đúng hạn. Ước tính 2,6 triệu khách hàng có thể nhận tối đa 185 triệu bảng tiền đền bù mỗi năm theo đề xuất.

Lindsey Fussell, Giám đốc bộ phận người tiêu dùng của Ofcom, cho biết họ dự thảo quy định mới nhằm phạt nhà mạng khi sửa chữa hay lắp đặt không đúng thời hạn hay khi mọi người chờ kỹ sư đến nhưng không có. Điều này đồng nghĩa khách hàng được bồi thường xứng đáng và nhà cung cấp dịch vụ phải nỗ lực hơn để cải thiện dịch vụ.

Người dùng sẽ tự động được bồi thường bằng tiền mặt hoặc trừ vào hóa đơn nếu rơi vào 3 trường hợp: đường dây cố định hoặc băng rộng không được sửa chữa đủ nhanh; dịch vụ mới không hoạt động vào ngày cam kết; một kỹ sư không đến đúng lịch hẹn. Số tiền được thiết kế để phản ánh mức độ thiệt hại của khách hàng. Chẳng hạn, nếu kết nối băng rộng hoặc điện thoại cố định không được sửa xong sau 2 ngày làm việc, nhà cung cấp phải trả 10 bảng/ngày cho đến khi sửa xong; nếu kỹ sư không đến đúng hẹn hoặc hủy hẹn, tiền phạt là 30 bảng; nếu nhà cung cấp không làm cho dịch vụ hoạt động đúng hẹn, họ phải trả 6 bảng/ngày trì hoãn, bao gồm cả ngày lỗi hẹn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận