Apple sẽ bắt đầu thử nghiệm 5G

Apple sẽ bắt đầu thử nghiệm 5G

Apple sẽ bắt đầu thử nghiệm 5G

Apple được cấp quyền dưới hình thức cấp phép thí nghiệm để kiểm tra công nghệ sóng milimét tại hai địa điểm gần trụ sở của mình ở thành phố Milpitas, bang California.

Apple đã đề cập cụ thể sẽ sử dụng dải tần 28GHz và 39GHz cho việc thử nghiệm, vốn từ đầu đã được FCC chấp nhận cho 5G thương mại vào năm ngoái.

Đơn chấp thuận ghi rõ: “Công ty Apple muốn đánh giá hiệu suất kết nối sóng di động trong các môi trường đường truyền trực tiếp lẫn đa đường truyền giữa các các trạm thu phát sóng cơ sở khi sử dụng dải băng tần này”.

Apple nói thêm: “Các đánh giá này sau đó sẽ được dùng để cung cấp thêm dữ liệu kỹ thuật có liên quan cho việc vận hành của các thiết bị sử dụng mạng không dây 5G của các nhà mạng”.

Apple sẽ bắt đầu thử nghiệm 5G

5G hứa hẹn sẽ cho tốc độ nhanh hơn gấp ít nhất là 2 lần so với 4G LTE

Việc thử nghiệm công nghệ không dây thế hệ tiếp theo của Apple lần đầu tiên được báo cáo hồi đầu năm nay, giờ đã được xác nhận nhờ có sự chấp thuận của FCC. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng của công ty là nghiên cứu để cải thiện hiệu suất sử dụng mạng của các đời iPhone tiếp theo cũng như các thiết bị kết nối khác.

Tuy một số nhà mạng đã và đang ra sức quảng bá tốc độ mạng 5G của mình, nhưng công nghệ sóng milimét Apple thử nghiệm kỳ thực cao cấp hơn rất nhiều. Theo giải thích của DSL Reports, sóng milimét giảm độ trễ phản hồi đáng kể song song với cải thiện tốc độ toàn diện.

T-Mobile trước giờ vẫn chỉ trích các nhà mạng khác vì đã chào mời khách hàng với “5G giả”, đồng thời nói rằng mình đang làm việc để xây dựng một mạng lưới di động 5G “thật” phủ sóng cả nước. AT&T đã cộp mác “Đột phá 5G” cho công nghệ LTE đã có từ lâu của mình hồi đầu năm nay. Mặc dù AT&T quảng cáo rằng “5G Evolution” có thể cho tốc độ nhanh hơn gấp đôi tốc độ của LTE, nhà mạng này vẫn đang sử dụng những công nghệ cũ như cộng gộp sóng mang (carrier aggregation), 4x4 MIMO và 256 QAM, đều được các nhà mạng khác sử dụng từ rất lâu rồi.

Việc Apple thử nghiệm một công nghệ không dây mới nhanh hơn không có gì quá ngạc nhiên. Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là Apple, cũng như mọi nhà sản xuất phần cứng khác, đều phải phụ thuộc vào nhà mạng vì chính các nhà mạng mới là đơn vị phát hành và giúp chuyển giao sang 5G. Thời gian biểu cho việc triển khai 5G còn chưa rõ ràng khi một số nhà mạng khẳng định sẽ tiến hành vào năm 2018 trong khi số còn lại hứa rằng sẽ tham gia trong năm 2020.

Dù sao thì, có lẽ vẫn phải sau vài “mùa iPhone” nữa chúng ta mới có thể thực sự tận dụng sóng milimét cho tốc độ truyền dữ liệu của 5G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận