Bán kết EURO hôm nay: Đức đi trên con đường màu xanh... lam

Bán kết EURO hôm nay: Đức đi trên con đường màu xanh... lam

Đã từ lâu trong lịch sử các kỳ World Cup, Pháp cứ hễ gặp Đức ở tứ kết hoặc bán kết là sẽ phải dừng bước. Tuy nhiên ở kỳ EURO năm nay khi Italia đã đảo chiều lịch sử trước Tây Ban Nha và Đức lại vượt qua cái dớp của người Italia thì không có lý do gì ngăn cấm người ta tin tưởng Pháp có thể lật đổ "ách đô hộ" của người Đức.

Pháp đá trên sân nhà và đúng như các kỳ bóng đá trên sân nhà trước là EURO 1984 và World Cup 1998, đội quân áo lam càng đá càng hay. Sân Marseille tối nay chính là nơi Pháp từng có trận bán kết EURO 1984 để đời với Bồ Đào Nha, thắng 3-2 sau 120 phút.

Người Đức với bản lĩnh của mình thì cũng có thể tin là đội quân này không hề ngại đội chủ nhà, thậm chí hơi khó tin nhưng Đức đã có tới 4 lần hạ gục đội chủ nhà ở bán kết trong 5 lần vào chung kết EURO trước. Mới 2 năm trước ở World Cup 2014, Đức hạ chủ nhà Brazil tới 7-1 ở bán kết để tiến lên ngôi vô địch.

Người Pháp chắc chắn sẽ "nhuộm xanh" sân đấu đêm nay màu xanh lam đặc trưng, nhưng sau khi bỏ lại các đối thủ mặc áo xanh khác là Slovakia ở vòng 1/8 và Italia ở tứ kết, tâm thế của người Đức có thể chỉ giống như thẳng tiến trên một "con đường màu xanh" lãng mạn. Dẫu biết rằng Pháp mặc áo màu xanh lam đặc trưng, vì thế trận đêm nay mới khó đoán.

Đức hay Pháp vào chung kết đều có đối thủ ưa thích là Bồ Đào Nha tiếp đón.

Bán kết EURO hôm nay: Đức đi trên con đường màu xanh... lam

Người Pháp chắc chắn sẽ "nhuộm xanh" sân đấu đêm nay màu xanh lam đặc trưng, nhưng sau khi bỏ lại các đối thủ mặc áo xanh khác là Slovakia ở vòng 1/8 và Italia ở tứ kết, tâm thế của người Đức có thể chỉ giống như thẳng tiến trên một "con đường màu xanh" lãng mạn.

Những trận đấu EURO, nhất là những trận đấu đi vào thời điểm quyết định như thế này, sẽ mở rộng được đối tượng người xem chứ không chỉ có những ai "nghiền" và am hiểu bóng đá. Vì vậy, chỉ cần nắm được một vài thông tin cơ bản xung quanh trận đấu dưới đây là chúng ta đã có thể thao thao bất tuyệt trước màn hình tivi với những người thân xung quanh. Nếu muốn tìm hiểu sâu sát hơn, có rất nhiều kênh để chúng ta lựa chọn, ví dụ như Facebook của các đội tuyển.

GIỜ THI ĐẤU: 02H00 NGÀY 8/7

Trận tứ kết: ĐỨC   - PHÁP

Nơi diễn ra: Marseille. Ở EURO 2016, Marseille đã đăng cai các trận:

+ Anh hòa Nga 1-1 sáng 12/6

+ Pháp thắng Albania 2-0 sáng 16/6

+ Iceland hòa Hungary 1-1 hôm 18/6

+ Ukraina thua Ba Lan 0-1 sáng 22/6

+ Ba Lan hòa Bồ Đào Nha 1-1 (thua penalty 3-5) sáng 1/7

Trọng tài: Nicola Rizzoli (người Italia). Ở EURO 2016, trọng tài này từng bắt chính các trận:

+ Anh hòa Nga 1-1 (rút 2 thẻ vàng).

+ Bồ Đào Nha hòa Áo 0-0 (rút 6 thẻ vàng, bắt 1 penalty).

+ Pháp thắng Cộng hòa Ai-len 2-1 (rút 5 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ, bắt 1 penalty).

Lịch sử:

+ Trước đây Pháp đã gặp Đức 4 lần ở các giải đấu nhưng chỉ thắng 1 lần khi tranh giải 3 World Cup 1958, trong khi toàn thua các trận sống còn như bán kết World Cup 1982, bán kết World Cup 1986 và tứ kết World Cup 2014.

+ Pháp từng ghi dấu son ở Marseille trong trận bán kết EURO 1984 khi thắng Bồ Đào Nha 3-2 đầy kịch tính sau 120 phút thi đấu.

Điều thú vị:

+ Đức vừa hạ Italia để vào bán kết thì gặp ngay phải một trọng tài Italia nghiêm khắc, Nicola Rizzoli.

+ Đức đã thi đấu 7 trận bán kết EURO, trong đó vào chung kết tới 5 lần và chỉ dừng bước 2. Trong khi đó Pháp cũng có 4 trận, thắng 2 lần và dừng bước 2 lần.

+ Đức mới thua 1 bàn kể từ đầu giải và bàn thua đó đến từ chấm phạt đền. Trong khi đó trước vòng bán kết Pháp là đội có hàng công mạnh nhất EURO 2016 với 11 bàn được ghi.

+ Tiền đạo Thomas Muller, Vua phá lưới của World Cup 2010, cho đến nay vẫn chưa ghi bàn thắng nào ở EURO tính cả kỳ EURO 2012. Ngay cả trong loạt sút luân lưu ở trận tứ kết với Italia vừa qua Muller cũng sút hỏng.

 + Nhìn lại quá khứ đây không phải lần đầu Đức gặp đội tuyển chủ nhà EURO ở bán kết và họ chẳng hề e ngại. Trong 4 lần trước Đức đều vượt qua các đội chủ nhà là Bỉ (1972), Nam Tư (1976), Thụy Điển (1992) và Anh (2006) để đến chung kết.

+ Thị trưởng thành phố Berlin đã dự liệu sẵn cho một buổi ăn mừng chức vô địch EURO thứ Hai tuần sau.

Lực lượng:

+ Trung vệ Mats Hummels của đội tuyển Đức bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Tiền đạo Mario Gomez và tiền vệ Sami Khedira thì chắc chắn chấn thương phải nghỉ. Trong khi đó Bastian Schweinsteiger cũng chưa chắc bình phục.

+ Pháp đầy đủ lực lượng.

Đã bị 1 thẻ vàng: Xóa sau vòng tứ kết.

Đội hình dự kiến:

+ Đức: Neuer (1); Höwedes (4), Boateng (17), Mustafi (2), Hector (3); Kroos (18), Schweinsteiger (7); Kimmich (21), Özil (8), Draxler (11); Müller (13).

+ Pháp: Lloris (1); Sagna (19), Rami (4), Koscielny (21), Evra (3); Pogba (15), Kanté (5), Matuidi (14); Griezmann (7), Giroud (9), Payet (8).

Trực tiếp: Từ 01h15 trên VTV3, VTV3 HD và VTV9.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận