Bão số 1 gây thiệt hại cho các nhà mạng ở Nam Định, Ninh Bình và Thái Bình

Bão số 1 gây thiệt hại cho các nhà mạng ở Nam Định, Ninh Bình và Thái Bình

Bão số 1 gây thiệt hại cho các nhà mạng ở Nam Định, Ninh Bình và Thái Bình

Cột phát sóng ở huyện Xuân Trường, Nam Định bị đổ do bão. Ảnh: Vietnamnet

Ông Vũ Trọng Quế, Giám đốc Sở TT&TT Nam Định cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, tại Nam Định đã có 14 trạm BTS bị đổ, trong đó VinaPhone bị đổ 7 trạm, Viettel bị đổ 6 trạm, MobiFone bị đổ 1 trạm. Tại Nam Định có 1 cột thu phát sóng truyền hình cũng bị gãy.

Do mưa to, cây đổ nên số lượng cáp viễn thông bị đứt khá nhiều và các doanh nghiệp chưa thống kê được đầy đủ, riêng huyện Xuân Trường đã có hơn 100km cáp bị đứt. Toàn tỉnh Nam Định đang bị mất điện, ước tính ngành Điện lực bị đổ khoảng 1.900 cột bị hỏng, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Ông Lâm Văn Toàn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình cho biết, tại Ninh Bình chưa có thống kê chính thức. Nhưng cho đến thời điểm này, chưa có trạm BTS nào bị thiệt hại hay gãy đổ, cột truyền hình cũng không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên do số lượng cây đổ nhiều, đè lên cáp, khiến cột treo cáp bị đổ, gãy nhiều. Cơn bão cũng khiến tỉnh Ninh Bình đã bị mất điện trên diện rộng, nhưng cho đến khoảng 15h thì nhiều nơi đã có điện trở lại.

Tại Thái Bình, Sở TT&TT tỉnh này cho biết, ngành viễn thông cũng bị ảnh hưởng do bão, nhưng đến nay vẫn chưa có thống kê chính xác về thiệt hại của các doanh nghiệp trong ngành thông tin và truyền thông.

ICTnews cũng liên hệ với ông Hoàng Duy Đỉnh, Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng và được biết, Hải Phòng hầu như không bị thiệt hại gì do cơn bão số 1.

Tại Hà Nội, một số trạm thu phát sóng của các nhà mạng cũng bị ảnh hưởng do mất điện và cây đổ. Tuy nhiên, chưa có thống kê chi tiết về những thiệt hại này. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận