Beeline và Huawei thực hiện cuộc gọi Holographic 5G đầu tiên tại Nga

Beeline và Huawei thực hiện cuộc gọi Holographic 5G đầu tiên tại Nga

Công nghệ truyền thông ba chiều (holographic) đòi hỏi băng thông cao và độ trễ thấp, điều này chỉ có thể thực hiện được bằng việc triển khai diện rộng các hệ thống mạng 5G.

Beeline và Huawei thực hiện cuộc gọi Holographic 5G đầu tiên tại Nga

Cuộc hội thoại Holographic 5G giữa Vasyl Latsanych, CEO của VimpelCom, và Aiden Wu, CEO của Huawei tại Nga.

Trong cuộc trình diễn, các công ty đã sử dụng băng tần từ 26.600 - 27.200 MHz tạm thời được giao cho Beeline. Dải băng tần này nằm trong băng tần chuẩn hóa 3GPP n258.

Một trạm gốc 5G của Huawei đã sẵn sàng thương mại hóa - gNodeB - được sử dụng để thực hiện cuộc gọi holographic. Trạm gốc này bao gồm một mạng ăng-ten chủ động (HAAU 5213) và một thế hệ mới của mô-đun xử lý kỹ thuật số BBU5900 với một bảng mạch 5G. Giao diện vô tuyến sử dụng chế độ TDD trong băng tần 100 MHz và công nghệ MIMO 64x64. Một trong những thiết bị 5G CPE thương mại đầu tiên dựa trên chipset Balong5G01 của Huawei đã được chọn làm thiết bị đầu cuối thuê bao, bao gồm mô-đun RF (ODU) và bộ định tuyến 5G / WiFi (IDU).

Beeline và Huawei đã trình diễn một trường hợp sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) 5G bằng cách sử dụng một chương trình phát sóng trực tuyến từ một camera 360 độ nằm trong một chiếc mũ VR. Công nghệ này có khả năng được sử dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng như là đi du lịch từ xa. Ví dụ, các khách hàng của Beeline có thể ghé thăm cửa hàng của một nhà mạng, mua gói cước hoặc mua một chiếc điện thoại thông minh, trong khi trên thực tế khách hàng vẫn thoải mái ở tại nhà riêng của họ.

Vasyl Latsanych, Giám đốc điều hành của PJSC VimpelCom, cho biết: "Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ hiện đại đặt ưu tiên cho các nhà khai thác cung cấp cho các thuê bao các dịch vụ truyền thông di động chất lượng cao, với tốc độ cao. Đó là lý do tại sao Beeline đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng mạng và tiến hành nghiên cứu về cách thức chuyển đổi hợp lý sang công nghệ 5G. Chúng tôi đơn giản mong muốn mang đến cho các thuê bao của mình sự hiểu biết về cách các công nghệ như vậy có thể trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ và làm sao để có thể đơn giản hóa và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đó là lý do tại sao điều ngày càng quan trọng đối với Beeline là thử nghiệm các trường hợp ứng dụng kinh doanh thực tế và khám phá khả năng của khách hàng tiềm năng của các công nghệ di động thế hệ thứ năm".

Aiden Wu, Giám đốc điều hành của Huawei tại Nga, cho biết: "Trong tháng 5/2018, Beeline và Huawei đã ký một thỏa thuận để cùng phát triển 5G ở Nga. Sự hợp tác của chúng tôi là rất hiệu quả, mà màn trình diễn hôm nay là một minh chứng rõ ràng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để đưa việc thực hiện một tiêu chuẩn truyền thông mới đến gần hơn để trở thành hiện tượng trên toàn thế giới và đẩy nhanh quá trình tạo ra các công nghệ và dịch vụ mới dựa trên tiêu chuẩn này".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận