Bỏ quy định mỗi cá nhân chỉ được đăng ký không quá 3 SIM trả trước/mạng

Bỏ quy định mỗi cá nhân chỉ được đăng ký không quá 3 SIM trả trước/mạng

Bỏ quy định mỗi cá nhân chỉ được đăng ký không quá 3 SIM trả trước/mạng

Bỏ quy định giới hạn mỗi người chỉ được sở hữu 3 SIM trả trước/khách hàng/mạng. Nguồn: Internet

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Bà Lê Thị Ngọc Mơ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, theo Nghị định này, sẽ không hạn chế số lượng SIM trả trước đối với mỗi cá nhân, tổ chức được sử dụng. Tuy nhiên, với 3 số thuê bao đầu tiên cá nhân chỉ cần xuất trình giấy tờ và ký xác nhận thông tin thuê bao, từ số thuê bao thứ tư trở lên cá nhân cần ký hợp đồng với doanh nghiệp viễn thông.

Theo Nghị định này, thì khách hàng đăng ký thuê bao sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc sử dụng số thuê bao đã được cung cấp. Khi chuyển quyền sử dụng số thuê bao cho người khác thì người chuyển quyền sử dụng và người nhận quyền sử dụng phải thực hiện việc giao kết lại hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung sử dụng số thuê bao với doanh nghiệp viễn thông theo đúng các quy định của pháp luật. Các thuê bao di động sẽ phải tự kiểm tra thông tin thuê bao của mình trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp hoặc nhắn tin TTTB gửi 1414.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận