Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo ngăn chặn cuộc gọi rác

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo ngăn chặn cuộc gọi rác

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo ngăn chặn cuộc gọi rác

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: N.L

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2017 của Bộ TT&TT vào chiều ngày 5/4/2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục Viễn thông phải tăng cường quản lý nhà nước trong viễn thông, tiếp tục chỉ đạo và giám sát các doanh nghiệp xử lý sim rác, sim kích hoạt sẵn và cuộc gọi rác. Chỉ đạo cụ thể về  việc xử lý các cuộc gọi rác, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Viễn thông phối hợp với các nhà mạng tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp quảng cáo bất động sản để có biện pháp xử lý, ngăn chặn các cuộc gọi rác, làm phiền người sử dụng di động.

Liên quan đến phát triển dịch vụ viễn thông, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông đã nhắc nhở các doanh nghiệp viễn thông vì đang triển khai nhiều gói cước và chương trình khuyến mại không đúng quy định. Do đó, ông Trung đề nghị các nhà mạng phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định của nhà nước, dừng cung cấp các gói cước không đúng quy định.

Đối với việc thực hiện ngăn chặn tin nhắn rác ông Trung cho rằng, tin nhắn rác gần đây tuy có giảm nhưng chưa giảm triệt để, do đó các nhà mạng phải tiếp tục thực hiện các biện pháp chặn tin rác, cũng như quản lý thuê bao trả trước. Sắp tới, Bộ TT&TT sẽ lập các đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện quản lý tin rác.

Kết thúc quý I, các doanh nghiệp VNPT, Viettel, VTC và VietnamPost đều công bố mức tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận rất khả quan.

Theo ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, 3 tháng đầu năm 2017, VNPT đạt mức lợi nhuận đạt 25% tăng trưởng 13,6% so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu đạt 23,4%, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu bán thẻ VinaPhone tăng từ 8% lên 13% so với cùng kỳ năm 2016, thuê bao băng rộng tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước, chỉ có dịch vụ MyTV giảm doanh thu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận