Bộ TT&TT công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của Viettel tại Hà Nội

Bộ TT&TT công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của Viettel tại Hà Nội

Bộ TT&TT công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của Viettel tại Hà Nội

Các chỉ số đo kiểm 4G của Viettel vượt so với tiêu chuẩn ngành.

Mới đây, Cục Viễn thông đã công bố kết quả đo kiểm 4G của Viettel tại Hà Nội với thời gian đo kiểm từ ngày 8/6/2017 đến 16/6/2017. Việc đo kiểm chất lượng mạng 4G của MobiFone được thực hiện trên 8 chỉ số quan trọng nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của các nhà mạng khi cấp phép băng tần 4G.

Theo kết quả đó này, tốc độ tải dữ liệu xuống trung bình của mạng Viettel là 34,90Mbit/s và tốc độ tải dữ liệu lên trung bình của Viettel là 16,88Mbit/s. Chỉ số, thời gian trễ truy nhập dịch vụ 4G trung bình theo tiêu chuẩn phải dưới 5 giây thì chỉ số này của Viettel là 1,83giây.

Hai chỉ số độ sẵn sàng và tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ mạng 4G của Viettel đạt 100% trong khi đó Bộ TT&TT yêu cầu là từ 95% trở lên.

Hồi tháng 6/2017, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Cục đang thực hiện đo kiểm chất lượng mạng 4G của Viettel. Việc đo kiểm nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của Viettel khi cấp phép băng tần 4G.

Trước đó, Bộ TT&TT cho biết, Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo Cục Viễn thông có kế hoạch đánh giá chất lượng 4G của các nhà mạng để công bố với khách hàng. Như vậy, các nhà mạng phải bảo đảm chất lượng 4G cung cấp cho người dùng. Để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng, Bộ TT&TT đã yêu cầu các nhà mạng cam kết trong giấy phép về lộ trình phủ sóng cũng như chất lượng trong vùng phủ sóng. Đồng thời, Bộ cũng chỉ đạo Cục Viễn thông có kế hoạch đánh giá chất lượng 4G của các nhà mạng để công bố với khách hàng nhằm bảo đảm đúng cam kết đưa ra. Cục Viễn thông sẽ thực hiện đo kiểm định kỳ và đo kiểm đột xuất khi có phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ 4G. Nếu nhà mạng nào vi phạm sẽ bị xử phạt theo Nghị định 174 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT tiếp tục thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các nhà mạng, giúp người tiêu dùng được sử dụng dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Mới đây, IDG đã công bố kết quả “khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G năm 2017”. Theo đó, VinaPhone được bình chọn chăm sóc khách hàng tốt, MobiFone được chọn là mạng có chất lượng tốt còn Viettel được bình chọn có chất lượng phủ sóng tốt. Theo kết quả khảo sát, Viettel được bình chọn là "Nhà mạng có chất lượng phủ sóng 4G tiêu biểu”. Các tiêu chí đánh giá cho bình chọn này là: cường độ tín hiệu sóng, sự duy trì liên tục của sóng 4G (kết nối liên tục khi cố định hoặc di chuyển…), đảm bảo kết nối liên tục vào thời gian cao điểm (ngày lễ, ngày Tết, ngày cuối tuần), độ phủ sóng (ở trung tâm hoặc vùng ven tỉnh, thành phố).

Mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nhấn mạnh đến chỉ đạo của Thủ tướng rằng các nhà mạng phải đảm bảo chất lượng khi cung cấp dịch vụ 4G. “Thủ tướng khuyến cáo nhà mạng đã cung cấp 4G phải là 4G thực… 4G phải đúng là 4G chứ không phải là 3G+”, ông Mai Tiến Dũng chuyển lời của Thủ tướng. Khuyến cáo của Thủ tướng đưa ra trong bối cảnh các tổ chức độc lập của nước ngoài xếp hạng Việt Nam đứng cuối bảng về băng rộng di động. Chưa bàn đến độ chính xác của sự đánh giá này nhưng rõ ràng đây là vấn đề Việt Nam phải giải quyết khi phát triển 4G, tránh theo “vết xe đổ của 3G”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận