Bộ TT&TT tìm giải pháp ngăn chặn nạn vi phạm bản quyền trên OTT

Bộ TT&TT tìm giải pháp ngăn chặn nạn vi phạm bản quyền trên OTT

Báo cáo tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT hôm 5/6/2017, đại diện Lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, trong tháng 6, Cục và Thanh tra Bộ sẽ chủ trì tổ chức kiểm tra các đơn vị có hợp tác khai thác quảng cáo với các doanh nghiệp ở Việt Nam. Đồng thời, Cục sẽ triển khai kế hoạch phối hợp với Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam để tìm giải pháp quản lý hành vi vi phạm bản quyền truyền hình trên Internet.

Báo cáo của Bộ TT&TT tháng 5/2017 cũng chỉ rõ việc vi phạm bản quyền truyền hình trên Internet diễn ra khá nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và doanh thu các doanh nghiệp truyền hình trả tiền.

Bên cạnh việc tìm biện pháp ngăn chặn nạn vi phạm bản quyền trên OTT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn giao cho Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử kiểm tra việc cung cấp nội dung của các trang thông tin điện tử xem có đúng theo Giấy phép đã được cấp hay không. Theo Bộ trưởng, có một số trang tin điện tử có dấu hiệu cung cấp nội dung không đúng với giấy phép nên phải kiểm tra để chấn chỉnh sai phạm.

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho hay, trong tháng 5 Cục đã có một số hoạt động tăng cường công tác quản lý nhà nước ở địa phương, theo đó Cục ký kết với Sở TT&TT Hà Nội để phối hợp triển khai các công tác quản lý trên địa bàn, sau khi ký kết hai bên đã tiến hành công tác hậu kiểm về công tác kinh doanh game online và các trang mạng xã hội trên địa bàn.

Bộ TT&TT tìm giải pháp ngăn chặn nạn vi phạm bản quyền trên OTT

Rất nhiều chương trình truyền hình của VTV bị vi phạm bản quyền trên Internet.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận