Cả nước tăng thêm 600.000 thuê bao truyền hình trong nửa năm 2017

Cả nước tăng thêm 600.000 thuê bao truyền hình trong nửa năm 2017

Cả nước tăng thêm 600.000 thuê bao truyền hình trong nửa năm 2017

Cả nước đã có 13,1 triệu thuê bao truyền hình.

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, tính đến hết tháng 6 năm 2017 cả nước có 13,1 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, trong đó có 82% thuê bao truyền hình cáp. Như vậy, trong vòng 6 tháng toàn quốc đã phát triển tăng được 600.000 thuê bao truyền hình trả tiền.

Tính đến hết năm 2016, số thuê bao truyền hình trả tiền đạt 12,5 triệu thuê bao. Doanh thu truyền hình trả tiền năm 2016 đạt 12.000 tỷ đồng. Trong đó riêng SCTV đạt doanh thu 3.420 tỷ đồng.

Số lượng các doanh nghiệp truyền hình trả tiền cũng được quy hoạch lại, chỉ còn 16 doanh nghiệp (giảm hơn so với cuối năm 2016 là 16 doanh nghiệp). Số lượng các doanh nghiệp truyền hình trả tiền giảm đi là do Bộ TT&TT tiến hành sắp xếp lại các doanh nghiệp truyền hình cáp nhỏ ở địa phương theo hướng mua bán, sáp nhập với các doanh nghiệp truyền hình cáp trên toàn quốc.

Cả nước hiện có 67 đài phát thanh và truyền hình, trong đó có 2 đài Trung ương, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và 64 đài địa phương.

Số lượng kênh chương trình phát thanh quảng bá là 79 kênh, số lượng kênh truyền hình quảng bá là 103 kênh, số lượng kênh truyền hình trả tiền là 73 kênh và 9 kênh phát thanh trên hệ thống truyền hình trả tiền.

Năm 2017 cũng là năm thị trường truyền hình trả tiền xuất hiện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình OTT mới như Vietnamnet ICOM hay Clip TV, bên cạnh những gương mặt lão làng trong lĩnh vực truyền hình như VTVcab, SCTV, AVG, VTC, HTVC, Hanoicab, VNPT, Viettel, K+.

Trong số các doanh nghiệp truyền hình trả tiền được cấp phép thì công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) vẫn nắm giữ số lượng giấy phép nhiều nhất. AVG được phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trên hệ thống số mặt đất DVB-T2, số vệ tinh DVB-S2 và Truyền hình Internet.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone (cổ đông lớn nhất của AVG) nắm giữ giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình di động trên phạm vi toàn quốc theo Giấy phép được cấp từ tháng 12/2016.

Tập đoàn VNPT nắm giữ hai giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình di động và truyền hình IPTV, còn giấy phép cung cấp truyền hình Internet được cấp cho hai Tổng công ty VNPT Media và Công ty VNPT Technology.

Sự xuất hiện của truyền hình OTT và truyền hình di dộng đã khiến các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình khá chật vật trong việc duy trì thuê bao và doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2017. VNPT chỉ đạt chỉ tiêu phát triển dịch vụ truyền hình IPTV MyTV 96% kế hoạch, còn dịch vụ truyền hình vệ tinh của Tổng công ty VTC bị sụt giảm tới 40% thuê bao và doanh thu do bị cạnh tranh bởi các dịch vụ mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận