Chính thức ban hành giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật dùng chung tại Hà Nội

Chính thức ban hành giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật dùng chung tại Hà Nội

Chính thức ban hành giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật dùng chung tại Hà Nội

Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 xác định rõ quan điểm: xã hội hóa trong xây dựng các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung để hạ ngầm các đường dây, cáp thông tin, cáp điện lực tại các tuyến phố trên địa bàn Thành phố (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Quyết định 8051 về giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung (tuy nen, hào, cống bể kỹ thuật) trên địa bàn Hà Nội được UBND Thành phố ban hành trên cơ sở xem xét đề nghị của liên Sở TT&TT, Tài chính, Xây dựng.

Quyết định 8051 thay thế cho Quyết định 4252 ngày 12/8/2014 của UBND TP.Hà Nội về việc ban hành giá cho thuê (tạm thời) công trình ngầm hạ tầng đô thị sử dụng chung (tuy nen, hào, cống bể kỹ thuật) trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng, thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung của Thành phố từ ngày 1/1/2017 được áp dụng theo mức giá mới.

Quyết định cũng nêu rõ, các đối tượng ưu tiên theo quy định của pháp luật khi sử dụng công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị không thực hiện quyết định này.

Chính thức ban hành giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật dùng chung tại Hà Nội
Chính thức ban hành giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật dùng chung tại Hà Nội

Bảng giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung (tuy nen, hào, cống bể kỹ thuật) trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND Thành phố ra quyết định ban hành.

Bảng giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung trên địa bàn TP.Hà Nội mới được ban hành quy định cụ thể đơn giá các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng, thuê phần ống, bể hay hào, tuy nen kỹ thuật của Thành phố để đặt cáp thông tin, cáp điện lực.

Các mức giá cho thuê có sự khác nhau tùy theo đường kính của cáp và vị trí đặt cáp (là cống, bể hay hào, tuy nen kỹ thuật), với đơn vị tính là VNĐ/m dài/năm. Đơn giá cho thuê chưa bao gồm thuế VAT; giá thuê các loại dây, cáp được tính theo phương pháp nội suy với đường kính ngoài của loại cáp tương tự gần nhất.

Trước đó, cuối tháng 8/2017, Sở TT&TT Hà Nội đã công bố “Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”. Một mục tiêu cụ thể của Quy hoạch là quản lý chặt chẽ việc thực hiện các dự án hạ ngầm kết hợp với chỉnh trang đô thị, phấn đấu đến năm 2020 hạ ngầm, thanh thải bó gọn và sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố chính từ đường vành đai 3 trở vào trung tâm thành phố; hạ ngầm 100% mạng cáp viễn thông tại các tuyến đường vành đai của Thành phố, khu đô thị mới, các khu đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp, khu dân cư mới và khu vực các tuyến đường xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp, mở rộng theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 519 ngày 31/3/2016.

Theo Danh mục các khu vực, tuyến đường, tuyến phố chính quy hoạch xây dựng công trình ngầm hạ tầng đô thị sử dụng chung để hạ ngầm mạng cáp viễn thông được UBND TP.Hà Nội ban hành kèm theo “Quyết định phê duyệt Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, sẽ triển khai xây dựng mới và cải tạo tuyến cổng bể kỹ thuật để hạ ngầm cáp viễn thông trên 243 tuyến phố có tổng chiều dài 223.550 m thuộc địa bàn 12 quận.

Quy hoạch cũng đã xác định việc xây dựng các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung để hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông tại các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội sẽ được thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, dự án xây dựng các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung để hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông tại các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 có tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 1.700 tỷ đồng, với chủ đầu tư là 5 doanh nghiệp viễn thông VNPT, MobiFone, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội).

Triển khai Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội, ngoài trách nhiệm tổ chức và theo dõi thực hiện Quy hoạch, Sở TT&TT được giao phối hợp sở Xây dựng, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông triển khai hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp tại các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020; đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành vàUBND các quận, huyện, thị xã tham mưu, đề xuất UBND Thành phố sửa đổi, bổ sung đơn giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận