Chủ tịch MobiFone: "Chúng tôi sẽ thử nghiệm 4G trong tháng 6"

Chủ tịch MobiFone: "Chúng tôi sẽ thử nghiệm 4G trong tháng 6"

Chủ tịch MobiFone: Chúng tôi sẽ thử nghiệm 4G trong tháng 6

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho biết, MobiFone sẽ cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G trong tháng 6 này. 

Trước đó, Bộ TT&TT đã cấp phép cung cấp dịch vụ 4G thử nghiệm cho Viettel, MobiFone, VinaPhone và FPT. Như vậy, MobiFone là nhà mạng thứ 3 tuyên bố cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G cho khách hàng sau Viettel và VinaPhone.

Thông tin từ MobiFone cho hay, sau hơn 4 tháng thực hiện, đến nay MobiFone đã triển khai thành công mạng 4G/LTE-A. Mạng 4G của MobiFone trong thời gian thử nghiệm đạt tốc độ dowload/upload tối đa 225Mbps/75Mbps.

Trong giai đoạn đầu MobiFone sẽ thử nghiệm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Trong đó, quy mô thử nghiệm 4G ở TP Hồ Chí Minh là lớn nhất. Để đưa công nghệ 4G đến với khách hàng, MobiFone đã nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, mạng lưới. Các thiết bị của các nhà cung cấp thiết bị uy tín trên thế giới như Ericsson, Samsung, Nokia, Huawei và ZTE được sử dụng trong triển khai thử nghiệm 4G/LTE-A trên mạng MobiFone.

MobiFone cho biết, cuộc đua 4G đang bước vào giai đoạn nước rút, đòi hỏi các nhà mạng khẩn trương hoàn tất thử nghiệm nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thực tế và lý thuyết. Kết quả thử nghiệm của MobiFone đã vượt qua cột mốc tốc độ đề ra cho giai đoạn ban đầu, bảo đảm các bước triển khai vững chắc về chất lượng và nội dung sản phẩm, dịch vụ trên nền công nghệ mới.

Thời gian tới, để sớm mang công nghệ mới ra thị trường, MobiFone đã hoàn thành các kịch bản kinh doanh với nhiều dịch vụ hữu ích gồm data tốc độ cao và các dịch vụ khác như: truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình Unicast, dịch vụ Video 4K, MobiTV... Mới đây, MobiFone cũng cho thử nghiệm SIM 4G trên hệ thống mạng của mình.

Bình luận về việc triển khai 4G tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Đông Dương Thiều Phương Nam nhận định đây là thời điểm chín muồi để Việt Nam triển khai 4G.

"Tôi nghĩ đây là thời điểm chín muồi ở Việt Nam trong rất nhiều khía cạnh. Thứ nhất, công nghệ 4G đã chín muồi. Về mặt thiết bị thì giá cũng rẻ đi rất nhiều rồi. Qualcomm cũng chia sẻ những thiết bị hỗ trợ 4G giá dưới 100 USD, nghĩa là đại đa số người dân Việt Nam dùng được. 4G là công nghệ tiếp theo của 3G và mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng Việt Nam, đặc biệt là về tốc độ dữ liệu trên mạng di động. Việt Nam kể từ khi ra 3G vào năm 2009 thì có tốc độ tăng trưởng người dùng rất nhanh, đến nay 1/3 dân số đã dùng 3G. 3G mang lại rất nhiều lợi ích, trên các thiết bị di động như smartphone thì mọi vấn đề cuộc sống hàng ngày đều có thể được thực hiện. Đến nay, tốc độ 4G còn cao hơn 10-20 lần nên trải nghiệm trên các thiết bị di động sẽ cao hơn rất nhiều. Vì thế đây là thời điểm tốt để mang 4G đến với người dùng Việt Nam", ông Thiều Phương Nam nói.

Ông Thiều Phương Nam cho rằng, khi cung cấp dịch vụ 4G thì không có nghĩa là bỏ 3G bởi dịch vụ 3G sẽ còn tồn tại song song trong rất nhiều năm tới. Vì thế cũng rất hợp lý nếu mà các nhà mạng Việt Nam đầu tư cho 4G nhưng vẫn tiếp tục mở rộng 3G.

Các chuyên gia cho rằng cung cấp dich vụ 4G thì tỷ lệ dùng băng rộng di động sẽ tăng mạnh. Theo tính toán khi tỷ lệ người dân của một quốc gia sử dụng di động băng rộng tăng 10% thì GDP tăng 1%, nâng cao môi trường đầu tư, hiệu quả công việc của từng cá nhân và tận dụng được thông tin hiện nay trên Internet. Vì vậy, dịch vụ 4G sẽ đóng góp rất tốt vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận