Chủ tịch VNPT: Tin nhắn rác đang giảm mạnh

Chủ tịch VNPT: Tin nhắn rác đang giảm mạnh

Chủ tịch VNPT: Tin nhắn rác đang giảm mạnh

Bộ TT&TT đang triển khai mạnh nhiều biện pháp để xử lý vấn nạn tin nhắn rác. Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT báo cáo tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT tháng 7-8/2017, 8 tháng đầu năm 2017, tập đoàn này đã đẩy mạnh công tác chặn tin nhắn rác, đồng thời tỷ lệ SIM rác cũng giảm.

Thống kê từ VNPT cho thấy, tháng 7/2017 đã chặn 320.719 tin nhắn rác, tới tháng 8 chặn 115.000 thuê bao tin nhắn rác. “Số lượng tin nhắn rác đã giảm mạnh”, ông Trần Mạnh Hùng nói.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty MobiFone cũng cho hay, trong tháng 8/2017 doanh nghiệp đã chặn 15.000 tin nhắn rác, giảm 90% so với 2016 và giảm 15% so với tháng 7/2017.

Trong suốt thời gian qua, tình trạng tin nhắn rác hoành hành đã gây ra nhiều bức xúc cho người dùng điện thoại di động, gây mất an ninh an toàn thông tin.

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, đến nay vấn nạn tin nhắn rác với nội dung quảng cáo cho các dịch vụ từ kinh doanh bất động sản, SIM số đẹp, quà tặng âm nhạc, dịch vụ truyền hình cáp, cho vay vốn ngân hàng, thời trang… cho tới tin nhắn dẫn dụ, lừa đảo mời nghe lời nhắn để trừ tiền trong tài khoản di động, chơi lô đề… vẫn liên tục tấn công người dùng bất kể ngày đêm.

Nguyên nhân do tình trạng bán SIM kích hoạt sẵn trên thị trường vẫn diễn ra phổ biến, công tác quản lý chưa chặt chẽ.

Trước thực trạng này, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, đơn vị liên quan xử lý mạnh tay. Ngày 11/5/2017, các doanh nghiệp viễn thông gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GTel ký cam kết phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác. Thậm chí, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp không giải quyết được vấn nạn tin nhắn rác, SIM rác thì sẽ xử lý người đứng đầu.

Tháng 6/2017, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số 280 triệu đồng vì có hành vi phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ.

Nhằm tiếp tục “siết” công tác quản lý thuê bao di động trả trước, hạn chế tin nhắn rác, trong quý III/2017, Bộ TT&TT chỉ đạo các Sở TT&TT tiến hành thanh tra diện rộng trên toàn quốc về công tác quản lý thuê bao di động trả trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận