"Chuộc lỗi" Asiad 2018, VTV đã sớm mua được bản quyền AFF Cup 2018

"Chuộc lỗi" Asiad 2018, VTV đã sớm mua được bản quyền AFF Cup 2018

Chuộc lỗi Asiad 2018, VTV đã sớm mua được bản quyền AFF Cup 2018
Sau khi "mất mặt" vụ bản quyền Asiad 2018, VTV đã chính thức có bản quyền AFF Cup 2018 từ rất sớm.

Theo những thông tin mới nhất, cuộc thương thảo giữa Lagardère Sports và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về bản quyền phát sóng các trận đấu của AFF Suzuki Cup 2018 đã đạt được sự thống nhất. Cụ thể, VTV cùng Đài truyền hình Lào và Đài truyền hình vô tuyến Brunei (RTB) đã hoàn tất việc mua bản quyền để phục vụ người hâm mộ .

Đây được xem là một nỗ lực lấy lại hình ảnh của lãnh đạo VTV sau khi khiến NHM bóng đá Việt Nam thất vọng với việc không thể giành được bản quyền phát sóng ASIAD 2018, trong đó có các trận đấu của Olympic Việt Nam.

Lý do được đưa ra cho sự thất bại đó là vì đối tác đã đòi mức giá quá cao. Nỗi thất vọng lên tới đỉnh điểm khi đúng ở thời điểm quan trọng nhất, Đài tiếng nói Việt Nam VOV với sự hỗ trợ của Vietnam Airlines và Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel lại mua được bản quyền.

Ông Dato 'Sri Azzuddin Ahmad - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cho biết: “AFF Suzuki Cup đã trở thành giải đấu danh giá của bóng đá Đông Nam Á. Viêc đạt được thỏa thuận bản quyền truyền hình này, cùng với thể thức thi đấu mới là một bước quan trọng trong việc đưa giải đấu đến gần hơn với NHM”.

VTV dự kiến phát sóng tất cả 28 trận đấu, bao gồm cả trận vòng loại Đông Timor- Brunei, cũng như các trận vòng bảng, vòng knock-out. Đương nhiên, ưu tiên hàng đầu của VTV là phục vụ người hâm mộ Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục gây "bão" với thành công ở VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018.

Từ năm 2018, AFF Cup 2018 sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới sân nhà-sân khách, mang đến nhiều trận đấu hơn cho các đội tuyển tham dự giải, đồng thời tạo cơ hội để người hâm mộ cơ hội được cổ vũ cho đội tuyển quốc gia ngay trên sân nhà. Việt Nam cũng được đánh giá là một quốc gia có lượng khán giả theo dõi giải đấu này qua truyền hình đông nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Ở kỳ AFF Cup này, tuyển Việt Nam chung bảng với Malaysia, Lào, Campuchia và Myanmar. Đây là bảng đấu được coi là dễ thở cho thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt là khi tuyển Việt Nam được đá 2 trận sân nhà vòng bảng gặp Malaysia và Campuchia tại Mỹ Đình, còn 2 trận sân khách gặp Lào và Myanmar.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận