Chuyển SIM 11 số về 10 số: Hàng loạt ngân hàng công bố phương thức hỗ trợ khách hàng

Chuyển SIM 11 số về 10 số: Hàng loạt ngân hàng công bố phương thức hỗ trợ khách hàng

Theo kế hoạch chi tiết chuyển đổi mã mạng của các doanh nghiệp viễn thông đã được Cục Viễn thông - Bộ TT&TT thông báo, sáng ngày 15/9 vừa qua, 5 nhà mạng di động VNPT (VinaPhone), Viettel, MobiFone, Vietnamobile và Gmobile đã chuyển đổi thành công mã mạng cho các thuê bao 11 số đầu 0124, 0120, 0169.66, 01864, 01862, 1992 sang 084, 070, 3966, 564, 562 và 592. Trong thời gian từ nay đến ngày 7/10/2018, các nhà mạng này sẽ tiếp tục chuyển đổi mã mạng cho các thuê bao 11 số còn lại.

Cách cập nhật thông tin số điện thoại 11 số về 10 số với Agribank, MB Bank, Vietinbank, BIDV... / Hàng loạt ngân hàng công bố phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký đổi số di động 11 số về 10 số
Cách cập nhật thông tin số điện thoại 11 số về 10 số với Agribank, MB Bank, Vietinbank, BIDV... / Hàng loạt ngân hàng công bố phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký đổi số di động 11 số về 10 số

Kế hoạch chi tiết chuyển đổi mã mạng của các doanh nghiệp viễn thông, theo thông báo của Bộ TT&TT. (Nguồn ảnh: vnta.gov.vn)

Liên quan đến việc thuê bao 11 số của các nhà mạng chuyển đổi sang 10 số, các ngân hàng cũng phải thực hiện chuyển đổi dữ liệu (phần mã mạng trong số thuê bao di động 11 số) do thông tin số thuê bao di động 11 số của khách hàng đang được lưu trữ trong hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng.

Từ ngày 12/9 đến nay, hàng loạt ngân hàng đã công bố các phương thức hỗ trợ khách hàng của ngân hàng mình đăng ký chuyển đổi số điện thoại di động 11 số sang 10 số:

Agribank duy trì dịch vụ với khách hàng chưa đăng ký đổi số điện thoại đến 14/11

Agribank hướng dẫn, với các khách hàng cá nhân sử dụng các dịch vụ Nạp-Rút tiền Ví điện tử, nhờ thu tự động để thanh toán cước điện thoại đối với thuê bao di động trả sau, khách hàng cần đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ để thực hiện chuyển đổi.

Cách cập nhật thông tin số điện thoại 11 số về 10 số với Agribank, MB Bank, Vietinbank, BIDV... / Hàng loạt ngân hàng công bố phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký đổi số di động 11 số về 10 số

Từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, các khách hàng cá nhân dùng các dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, BankPlus, M-Plus) có thể đến 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch của Agribank để đăng ký chuyển đổi số điện thoại; riêng dịch vụ thẻ, khách hàng đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ để thực hiện chuyển đổi. Khách hàng cũng có thể thực hiện trên các kênh điện tử của Agribank:

Cách cập nhật thông tin số điện thoại 11 số về 10 số với Agribank, MB Bank, Vietinbank, BIDV... / Hàng loạt ngân hàng công bố phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký đổi số di động 11 số về 10 số

Với khách hàng tổ chức, Agribank sẽ thông báo và hướng dẫn cụ thể để khách hàng thực hiện chuyển đổi số điện thoại đăng ký dịch vụ trực tiếp tại 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch của Agribank nơi khách hàng đăng ký dịch vụ.

Agribank cũng lưu ý, việc đăng ký chuyển đổi số điện thoại của khách hàng với Agribank chỉ được thực hiện sau khi các nhà mạng chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. Từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, Agribank duy trì tất cả dịch vụ với các khách hàng chưa đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Kể từ 00h00’ ngày 15/11/2018, Agribank sẽ ngừng duy trì dịch vụ đối với khách hàng không đăng ký chuyển đổi.

Để đảm bảo an toàn dịch vụ cho khách hàng khi chuyển đổi số điện thoại, Agribank lưu ý khách hàng lựa chọn, chủ động đăng ký chuyển đổi số điện thoại theo hướng dẫn kể từ ngày 15/9/2018. Thông tin chi tiết hoặc cần hỗ trợ, người dùng dịch vụ của Agribank có thể liên hệ theo số 1900 558818 hoặc đến một trong 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch của ngân hàng này.

3 cách đăng ký lại số điện thoại sau chuyển đổi với VietinBank

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết hỗ trợ khách hàng đăng ký lại số điện thoại với ngân hàng từ ngày 15/9/2018 theo các phương pháp đơn giản, hiệu quả. Cụ thể, khách hàng của Vietinbank có thể lựa chọn 1 trong 3 cách để đăng ký lại số điện thoại sau chuyển đổi đầu số 11 số về 10 số:

-Đăng ký trên website, khách hàng VietinBank có thể truy cập website www.vietinbank.vn qua thiết bị di động hoặc máy tính, đăng ký số điện thoại mới và xác nhận mã OTP (khách hàng không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử) để hoàn tất xác thực số điện thoại mới.

-Nhắn tin SMS, VietinBank sẽ chủ động nhắn tin cho các khách hàng để họ xác nhận lại đăng ký theo số điện thoại sau chuyển đổi đầu số. Khách hàng của VietinBank cũng có thể chủ động soạn tin theo cú pháp CTG DS gửi 8149 để hoàn tất đăng ký.

-Đăng ký tại điểm giao dịch, VietinBank cho biết, tại các điểm giao dịch của ngân hàng này sẽ luôn có nhân viên hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục xác nhận thay đổi số điện thoại sau thay đổi đầu số một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Trong quá trình thực hiện đăng ký đổi số điện thoại, nếu gặp bất cứ vướng mắc nào, người dùng có thể truy cập website: www.vietinbank.vn hoặc liên hệ Hotline của VietinBank theo số 1900558868 để được hướng dẫn, giải đáp.

VietinBank lưu ý, trường hợp khách hàng chưa/không thực hiện chuyển đổi, cập nhập số điện thoại sẽ ảnh hưởng, gián đoạn tới các dịch vụ ngân hàng liên quan đến khách hàng như: dịch vụ ngân hàng điện tử - Mobile/Internet Banking, dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản - SMS Banking, các dịch vụ thanh toán trực tuyến, ví điện tử, Bank plus, VNTOPUP…

BIDV mở cổng cho khách hàng đăng ký đổi thông tin số điện thoại

Để chủ động trong hoạt động và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết đã hoàn thành việc xây dựng giải pháp hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin số điện thoại di động 11 số sang 10 số, đảm bảo mọi hoạt động của khách hàng diễn ra thông suốt.

BIDV cho hay, với nền tảng sản phẩm, dịch vụ đa dạng, tiện ích, số điện thoại của khách hàng được sử dụng cho 10 chương trình ngân hàng điện tử của BIDV gồm: BSMS, BIDV Online, BIDV SmartBanking, Thanh toán hóa đơn, ủy nhiệm chi, ví điện tử, Bankplus, Vn topup, BIDV Samsung Pay, BIDV Pay+. Hiện có hàng triệu khách hàng có số điện thoại di động 11 số cần chuyển đổi, sau khi nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, BIDV đã hoàn thành công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin thuê bao di động 11 số sang 10 số theo 3 kênh:

-Đổi số qua website đăng ký trực tuyếnwww.bidv.com.vn, khách hàng đăng nhập trang chủ của BIDV tại địa chỉ www.bidv.com.vn và chọn vào mục đổi số điện thoại ngay trên trang chủ. Tại hệ thống đăng ký trực tuyến, khách hàng nhập thông tin cá nhân (Tên, Số CMND, Số điện thoại 11 số, Số điện thoại nhận mã xác thực, email nếu có). Ngân hàng sẽ kiểm tra, yêu cầu các thông tin khai báo phải khớp đúng với các thông tin đang lưu trữ trên hệ thống bao gồm Tên, số CMND, số điện thoại 11 số. Số điện thoại nhận mã xác thực phải là chính số điện thoại 11 số khách hàng đã đăng ký với BIDV hoặc số điện thoại 10 số đã được chuyển đổi theo quy định của Bộ TT&TT. Nếu tất cả các thông tin là chính xác, hệ thống sẽ gửi mã xác thực đến khách hàng. Sau khi khách hàng nhập mã xác thực, hệ thống sẽ kiểm tra xác nhận và thực hiện thay đổi số điện thoại khách hàng.

thuê  bao Viettel 11 số, thuê bao VinaPhone 11 số, thuê bao MobiFone 11 số, Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank, SIM 11 số về 10 số, SIM 11 số về 10 số VinaPhone, SIM 11 số về 10 số MobiFone, các mạng 11 số về 10 số 2018, 11 số về 10 số như thế nào

Theo hướng dẫn của BIDV, khách hàng đăng nhập trang chủ của BIDV tại địa chỉ www.bidv.com.vn và chọn vào mục đổi số điện thoại ngay trên trang chủ; tiếp đó tại hệ thống đăng ký trực tuyến, khách hàng nhập thông tin cá nhân (Tên, Số CMND, Số điện thoại 11 số, Số điện thoại nhận mã xác thực, email nếu có).

-Đổi số qua Tổng đài tin nhắn, theo hướng dẫn của BIDV, khách hàng gửi tin nhắn từ số điện thoại 11 số đã đăng ký tại BIDV hoặc số điện thoại 10 số đã được chuyển đổi theo cú pháp BIDV CNMM [HOVATEN](Họ-và-tên-viết-liền-không-dấu) [Số-CMND] gửi 8149 để thay đổi thông tin. Ví dụ, soạn cú pháp: BIDV CNMM NguyenVanAnh 123456789, sau đó gửi 8149. Trường hợp thông tin khách hàng cung cấp không chính xác, hệ thống sẽ gửi thông báo trên website hoặc đến số điện thoại khách hàng.

-Đổi số trực tiếp tại quầy giao dịch, khách hàng đến các điểm giao dịch của BIDV và đề nghị thay đổi thông tin theo hướng dẫn. Trong khoảng 5-7 phút kể từ khi khách hàng đề nghị cập nhật thành công và số điện thoại đã được nhà mạng hoàn thành chuyển đổi (theo kế hoạch) sau 1 ngày, hệ thống của BIDV sẽ tự động thay đổi số điện thoại khách hàng trên tất cả các kênh, chương trình giao dịch và có tin nhắn xác nhận đến khách hàng đã thay đổi số điện thoại thành công. Với các hệ thống cần phối hợp đồng bộ việc cập nhật thông tin với các đơn vị khác như ví điện tử, bankplus… BIDV sẽ có tin nhắn, thông báo riêng cho khách hàng khi sử dụng đầu số mới.

BIDV cũng cho biết, khách hàng có thể thực hiện đổi số điện thoại đã đăng ký với BIDV ngay từ ngày 15/9/2018. Đối với số điện thoại nhà mạng chuyển đổi sau ngày 15/9/2018 nhưng khách hàng đến đăng ký với BIDV chuyển đổi trước ngày hiệu lực, việc tiếp nhận thông tin vẫn được tiến hành bình thường và lưu lại trên hệ thống; Sau đó, hệ thống sẽ xử lý yêu cầu sau 1 ngày khi số điện thoại của khách hàng được nhà mạng chuyển đổi sang 10 số.

LienVietPostBank sẽ cập nhật tự động số điện thoại 11 số về 10 số

Trong thông báo mới phát ra về việc cập nhật thông tin thuê bao di động 11 số của khách hàng chuyển đổi sang 10 số, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, ngân hàng này sẽ thực hiện cập nhật tự động trên hệ thống của ngân hàng các số điện thoại 11 số mà khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ tại LienVietPostBank sang 10 số. Thời gian LienVietPostBank cập nhật thông tin thuê bao di động 11 số của khách hàng về 10 số sẽ kéo dài từ ngày 15/9/2018 đến chậm nhất là 23 giờ 59 phút ngày 14/11/2018.

MB Bank hỗ trợ đăng ký đổi số di động qua SMS, Mobile App, quầy giao dịch

Để đảm bảo duy trì liên tục các dịch vụ của khách hàng cũng như cập nhật thông tin liên hệ đã đăng ký với ngân hàng, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) ngày 14/9 đã hướng dẫn khách hàng cá nhân, tổ chức của ngân hàng mình các cách chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số tại MB Bank từ ngày 15/09/2018:

-Qua kênh SMS, khách hàng sử dụng số điện thoại đã đăng ký với MB soạn tin nhắn theo mẫu sau: MB Y gửi tới tổng đài 8136 kể từ ngày 25/9/2018.

-Qua kênh Mobile App, hướng dẫn cụ thể sẽ được MB Bank gửi đến các khách hàng qua giao diện Mobile App kể từ ngày 1/10/2018.

-Qua các quầy giao dịch, khách hàng có thể tới các quầy giao dịch của MB Bank trên toàn quốc để thực hiện thay đổi thông tin số điện thoại đã đăng ký.

MB Bank đề nghị khách hàng hoàn thiện việc xác nhận chuyển đổi số điện thoại 11 số thành 10 số trước 14/11/2018. Để được tư vấn thêm, khách hàng MB Bank có thể liên hệ Hotline 1900545426 hoặc 84-24-37674050 (quốc tế gọi về).

Cách cập nhật thông tin chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số tại Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết sẽ triển khai cập nhật cho khách hàng đã đăng ký số điện thoại giao dịch là thuê bao di động 11 số bằng 2 hình thức.

thuê  bao Viettel 11 số, thuê bao VinaPhone 11 số, thuê bao MobiFone 11 số, Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank, SIM 11 số về 10 số, SIM 11 số về 10 số VinaPhone, SIM 11 số về 10 số MobiFone, các mạng 11 số về 10 số 2018, 11 số về 10 số như thế nào

Từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 3/11/2018, để cập nhật thông tin, khách hàng dùng số điện thoại đã đăng ký giao dịch với Sacombank để soạn tin nhắn SMS theo cú pháp STB DK gửi tới đầu số 8149 (Nguồn ảnh: sacombank.com.vn)

Cụ thể, hình thức cập nhật thứ nhất là từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 3/11/2018, khách hàng dùng số điện thoại đã đăng ký giao dịch với Sacombank (bao gồm số chưa hoặc đã được các doanh nghiệp viễn thông di động chuyển đổi), soạn tin nhắn SMS theo cú pháp STB DK gửi tới đầu số 8149. Hình thức thứ hai là khách hàng trực tiếp đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank trên toàn quốc để cập nhật.

Từ ngày 15/11/2018, các khách hàng chưa cập nhật số điện thoại sẽ không nhận được tin nhắn thông báo giao dịch của Sacombank. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng thực hiện cập nhật số điện thoại theo hình thức thứ hai nêu trên.

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc; gọi tới số Hotline 1900 5555 88; hoặc gửi truy cập vào website của ngân hàng tại địa chỉ www.sacombank.com.vn.

Bên cạnh 6 ngân hàng trên, tính đến thời điểm hiện tại một số ngân hàng khác như Vietcombank, PVcomBank, SHB, EximBank, Kienlongbank… cũng đã có thông báo hướng dẫn khách hàng của ngân hàng mình cập nhật thông tin số điện thoại di động mới sau chuyển đổi 11 số về 10 số. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ngân hàng chưa thông tin về các phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển đổi số điện thoại di động, đơn cử như: BacA Bank, DongA Bank, SeABank, Techcombank, TPBank, VIB, NCB, SCB, Saigonbank, VPBank, VIETA Bank, PGBank, HDBank, Vietbank…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận