Công bố chất lượng 4G: Tốc độ mạng 4G của MobiFone đạt cao nhất

Công bố chất lượng 4G: Tốc độ mạng 4G của MobiFone đạt cao nhất

Công bố chất lượng 4G: Tốc độ mạng 4G của MobiFone đạt cao nhất

MobiFone đang có chỉ số tốc độ 4G tốt nhất tại Hà Nội.

Theo kế hoạch đo kiểm từ đầu năm 2017, Cục Viễn thông sẽ tiến hành đo kiểm chất lượng mạng 4G của 3 nhà mạng là VinaPhone, MobiFone và Viettel. Mới đây, Cục Viễn thông đã công bố kết quả đo kiểm 4G của một số mạng di động tại Hà Nội và công bố kết quả đo kiểm của MobiFone được thực hiện từ ngày 19/7/2017 đến 26/7/2017. Việc đo kiểm chất lượng mạng 4G của MobiFone và các nhà mạng khác được thực hiện trên 8 chỉ số quan trọng nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của các nhà mạng khi cấp phép băng tần 4G.

Theo kết quả công bố công khai của Cục Viễn thông, chỉ số là độ tải dữ liệu lên và xuống trung bình và thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình dịch vụ 4G của mạng MobiFone có kết quả cao nhất trong các nhà mạng đã công bố. Đây là những chỉ số rất quan trọng liên quan đến tốc độ mạng 4G. Cụ thể, mạng 4G MobiFone tại Hà Nội có tốc độ tải xuống trung bình là 36,91 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 19,28 Mbit/s. Chỉ số, thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình theo tiêu chuẩn phải dưới 5 giây thì chỉ số này của MobiFone chỉ còn 1,69 giây, thấp nhất trong các nhà mạng được đo kiểm tại khu vực Hà Nội.

Cục Viễn thông cho biết, kết quả đo kiểm này phản ánh chất lượng các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật trong vùng lõi của địa bàn trong thời gian đo kiểm và các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật được xác định theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 81:2014/BTTTT.

Nhiều chuyên gia cho rằng, tốc độ 4G phụ thuộc vào những yếu tố như số lượng người dùng trên một địa điểm, chiến lược và việc đầu tư hạ tầng của nhà mạng, tối ưu của nhà mạng… Đề cập đến vấn đề đo kiểm chất lượng 4G, đại diện MobiFone cho biết, MobiFone xác định 4G là một chiến lược quan trọng và đầu tư mạnh nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. Hiện nay, MobiFone tập trung xây dựng hạ tầng cả 3G và 4G. Đặc biệt, MobiFone tập trung phủ sóng 4G với chất lượng tốt ở các khu đô thị nơi có nhu cầu lớn, sau đó mới phủ sóng đến vùng nông thôn nơi vẫn đang được phủ kín 3G.

Trước đó, ngày 27/7/2017, Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG đã công bố kết quả “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” và MobiFone được người dùng bình chọn "Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu".

“Nắm bắt xu thế của thế giới, trong cuộc cạnh tranh 4G đang nóng, nhà mạng MobiFone đã lựa chọn cho mình chiến lược nhanh chóng bắt tay hợp tác với các đối tác nội dung có lượng người dùng, cộng đồng lớn trong và ngoài nước như Facebook, Youtube, iflix, Fim+, VTC, Soha... để xây dựng hệ sinh thái dành cho khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trên nền 4G tốc độ cao”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Cuộc khảo sát trên do Tập đoàn IDG tiến hành từ ngày 1/4 đến ngày 1/7/2017 tại 8 tỉnh, thành phố lớn. Số phiếu khảo sát thành công là 13.828 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ 4G bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ. Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ dịch vụ 4G đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ 4G. Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng Nghiên cứu đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ 4G thành 3 nhóm để tính điểm. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng người sử dụng đối với nhà mạng đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ 4G chất lượng đến người tiêu dùng. IDG cho biết, việc bình chọn này được xét trên tiêu chí như tốc độ tải dữ liệu , tốc độ đăng dữ liệu (upload), sử dụng dịch vụ truyền hình, xem phim trực tuyến, sử dụng mạng xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận