Cục Tần số đang kiểm tra hiện tượng “chèn sóng” tiếng Trung ở Đà Nẵng

Cục Tần số đang kiểm tra hiện tượng “chèn sóng” tiếng Trung ở Đà Nẵng

Cục Tần số đang kiểm tra hiện tượng “chèn sóng” tiếng Trung ở Đà Nẵng

Quận Ngũ Hành Sơn bị hiện tượng sóng tiếng Trung Quốc chèn vào hệ thống phát thanh. Ảnh minh họa: Internet.

Vào sáng ngày 18/7/2016, ICTnews có phản ánh ý kiến của nhiều khán giả và lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn về tình trạng Đài truyền thanh quận và trạm truyền thanh của các phường trên địa bàn bị “chèn sóng” tiếng Trung là do phía Trung Quốc phát sóng cực mạnh nhắm vào dọc biển miền Trung nước ta.

ICTnews đã liên hệ qua điện thoại với ông Đào Duy Phúc, Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 3. Ông Phúc cho biết, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 3 chưa nhận được báo cáo chính thức của chính quyền địa phương về hiện tượng này. Sáng nay, phóng viên nhiều báo đã liên hệ với ông Phúc và ông đã nắm được thông tin, ngay sau đó đã cử cán bộ của Trung tâm đi xác minh và cho đài kiểm soát nhưng chưa thu được sóng chèn này.

Ông Phúc cũng cho biết thêm, lâu nay hiện tượng chèn sóng thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Trong trường hợp nếu có đài phát sóng lạ ở ngay trên địa bàn Đà Nẵng sẽ kiểm soát và phát hiện ra ngay. Hiện tại Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 3 vẫn đang tiếp tục kiểm tra, rà soát, sau khi có kết quả chính xác sẽ làm việc với Sở TT&TT để cung cấp thông tin cho báo chí.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận