Đăng ký SIM chính chủ: Danh sách cửa hàng Viettel, VinaPhone, MobiFone tổng hợp mới nhất

Đăng ký SIM chính chủ: Danh sách cửa hàng Viettel, VinaPhone, MobiFone tổng hợp mới nhất

Hôm nay đã đến thời hạn 24/4/2018 để các thuê bao di động đăng ký chính chủ SIM, nhưng theo ICTnews ghi nhận được thì vẫn còn ít nhất gần 30 triệu thuê bao của cả 3 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone thuộc diện phải đăng ký lại thông tin cá nhân. Vì vậy, các nhà mạng sẽ tiếp tục mở hệ thống cửa hàng và đại lý ủy quyền để đăng ký lại thông tin cá nhân sau thời hạn 24/4.

Hiện Viettel, MobiFone và VinaPhone đều khẳng định hệ thống cửa hàng và đại lý ủy quyền đang hoạt động không nghỉ trưa và làm việc đến đêm nhưng lượng khách hàng đăng ký lại thông tin cá nhân quá đông nên toàn bộ hệ thống bị quá tải. Ba nhà mạng cũng mở cả phương thức cập nhật thông tin trực tuyến nhưng nhiều khách hàng phản ánh hệ thống bị nghẽn khiến họ không thể thực hiện.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP thì tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác về họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…; và bên cạnh thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao còn phải có ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Thực tế phương thức bổ sung thông tin thuê bao và ảnh chân dung qua mạng chỉ dành cho ai đã đăng ký SIM chính chủ trước đó. Ngược lại ai dùng SIM chưa có đăng ký thông tin chính chủ hoặc thông tin chưa đúng thì cần trực tiếp ra các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký.

Việc trước hết là khách hàng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến SIM di động  đang sử dụng. Nếu thấy thông tin được trả về qua tin nhắn chưa đầy đủ và chính xác thì thuê bao cần chủ động đi đăng ký thông tin bổ sung ở các điểm giao dịch.

Một phương pháp kiểm tra khác là nhắn tin cho fanpage Facebook của các nhà mạng để nhờ kiểm tra thông tin số điện thoại. Fanpage của Viettel có địa chỉ là facebook.com/Vietteltelecom , fanpage của VinaPhone có địa chỉ facebook.com/vinaphonefan , fanpage của MobiFone có địa chỉ facebook.com/mobifone .

Danh sách cửa hàng Viettel, VinaPhone, MobiFone tổng hợp mới nhất

Để thuận tiện nhất hãy cùng tổng hợp lại danh sách cửa hàng và điểm giao dịch của các nhà mạng. Về địa chỉ các điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc, chúng ta có thể tra cứu ở đây.

b1-danh-sach-cua-hang-viettel-vinaphone-mobifone-diem-giao-dich-viettel-vinaphone-mobifone-dang-ky-sim-chinh-chu.jpg

Về địa chỉ các điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc, chúng ta có thể tra cứu ở đây.

Điểm giao dịch MobiFone gần nhất chúng ta có thể dò trong ứng dụng My MobiFone, ở mục "Tìm điểm giao dịch MobiFone".

e1-danh-sach-cua-hang-viettel-vinaphone-mobifone-diem-giao-dich-viettel-vinaphone-mobifone-dang-ky-sim-chinh-chu.jpg

Điểm giao dịch MobiFone gần nhất chúng ta có thể dò trong ứng dụng My MobiFone, ở mục "Tìm điểm giao dịch MobiFone".

e2-danh-sach-cua-hang-viettel-vinaphone-mobifone-diem-giao-dich-viettel-vinaphone-mobifone-dang-ky-sim-chinh-chu.jpg

Để bổ sung thông tin thuê bao và nộp ảnh chân dung, chúng ta đến các điểm giao dịch của MobiFone gần nhất.

Trong khi đó chúng ta cũng có thể tìm kiếm điểm giao dịch và cửa hàng của các nhà mạng trên Google Maps (maps.google.com), với cách này chúng ta sẽ có bản đồ trực quan về vị trí điểm giao dịch ở các thành phố khác nhau như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng...

f1-danh-sach-cua-hang-viettel-vinaphone-mobifone-diem-giao-dich-viettel-vinaphone-mobifone-dang-ky-sim-chinh-chu.jpg

Bên cạnh đó chúng ta có thể tìm kiếm điểm giao dịch và cửa hàng của các nhà mạng trên Google Maps (maps.google.com).

Trước khi đến các điểm giao dịch các thuê bao có thể gọi điện đến số tổng đài nhà mạng theo chỉ dẫn ở đây để được hỗ trợ.

Hướng dẫn cách kiểm tra số điện thoại có cần bổ sung ảnh chân dung hay không?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận