Đầu thu DVB-T2 ế ẩm, doanh nghiệp truyền hình xoay sang Android TV Box

Đầu thu DVB-T2 ế ẩm, doanh nghiệp truyền hình xoay sang Android TV Box

Khi thị trường đầu thu DVB-T2 rơi vào cảnh chợ chiều, với lượng hàng tồn kho ở các doanh nghiệp lên tới vài trăm nghìn bộ, các nhà cung cấp đầu thu truyền hình phải chuyển hướng sang kinh doanh sản phẩm Android TV Box. Có thể nói, chưa bao giờ thị trường Android TV Box lại sôi động như thời điểm từ đầu năm 2017 tới nay.

Do lượng hàng tồn kho quá nhiều nên các doanh nghiệp cung cấp đầu thu DVB-T2 cũng như các đại lý phải giảm giá để bán xả hàng, với giá bán lẻ trên thị trường chỉ tương đương với giá bán buôn, giá đầu thu truyền hình hiện thấp hơn hồi tháng 7/2016 từ 150.000 – 250.000 đồng/chiếc.

Mặc dù giá giảm mạnh nhưng lượng hàng bán ra rất nhỏ giọt, ít hơn rất nhiều lần so với thời điểm giữa năm 2016. Theo ông Vũ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Trường Lâm, một nhà phân phối thiết bị truyền hình, hồi giữa năm 2016 trung bình mỗi tháng, công ty xuất ra thị trường tầm 8.000 -10.000 đầu thu DVB T2. Nhưng từ đầu năm 2017 tới nay, mỗi tháng chỉ trung bình 1.000 đầu thu được xuất cho các đại lý, có tháng ế ẩm chỉ xuất được 200 – 300 đầu thu. Theo ông Kiên, hiện nay các nhà phân phối đầu thu truyền hình đã đồng loạt lao sang mặt hàng mới là đầu Android TV Box.

Tìm kiếm trên trang thương mại điện tử Lazada có ít nhất 50 mẫu Android TV Box được các nhà bán hàng rao bán. Và trong số các nhà bán hàng có khá nhiều gương mặt quen thuộc trước đây đã tham gia khá mạnh trên thị trường đầu thu DVB-T2.

Theo quan sát của ICTnews, hiện thị trường Android TV Box được chia làm 3 phân khúc. Phân khúc cao cấp là các sản phẩm có giá trên 1,7 triệu đồng do các nhà phân phối như VNPT Technology, FPT, VEGA, Viettel, Hanel, VTC. Đặc điểm của các loại đầu thu này là được đầu tư về hình thức đẹp, các nhà cung cấp cũng phát triển khá tốt kho nội dung để phục vụ cho người dùng, được tổ chức truyền thông và làm thương hiệu bài bản cho sản phẩm. Trên thực tế thì các sản phẩm VTC và Viettel tuy ra mắt thị trường sớm nhất nhưng hai nhà cung cấp này dường như đã thất bại và không còn đẩy mạnh quảng bá sản phẩm nữa. Hanel mặc dù phát triển sản phẩm có chất lượng khá ổn định nhưng cũng không có tên tuổi trên thị trường. Phân khúc cao cấp chỉ do FPT, VNPT Technology và VEGA chiếm lĩnh.

Đầu thu DVB-T2 ế ẩm, doanh nghiệp truyền hình xoay sang Android TV Box

Một sản phẩm thuộc phân khúc trung bình trên thị trường Android TV Box.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận