Ericsson Việt Nam: "Chọn công nghệ 4G mới phủ cả nước như Viettel thì chưa có hãng viễn thông nào làm"

Ericsson Việt Nam: "Chọn công nghệ 4G mới phủ cả nước như Viettel thì chưa có hãng viễn thông nào làm"

Ericsson Việt Nam: Chọn công nghệ 4G mới phủ cả nước như Viettel thì chưa có hãng viễn thông nào làm

Viettel là mạng đầu tiên và lớn nhất trên thế giới sử dụng công nghệ 4G siêu tốc độ

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, có thể khẳng định, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Viettel cũng thể hiện quyết tâm hiện thực hóa khát vọng mỗi người dân có một chiếc điện thoại thông minh có thể kết nối internet tốc độ cao để làm việc, học tập và giải trí cũng như mọi tiện ích của cuộc sống.

Theo ông Hoàng Sơn, với quan điểm đầu tư một mạng 4G siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang phổ biến trên thế giới. Thống kê của GSA cho thấy, tính đến hết tháng 1/2017 có 581 doanh nghiệp viễn thông trên toàn thế giới cung cấp 4G, nhưng chỉ có dưới 10% nhà mạng sử dụng công nghệ 4T4R (gồm các hãng viễn thông thuộc Top đầu thế giới: Vodafone, Orange, T.Mobile, Telefonica, Singtel, China Mobile,…).

Ông Phan Hà Trung, Phó Chủ tịch Phụ trách kinh doanh của Ericsson Việt Nam cho hay, Viettel ra mắt 4G bằng công nghệ gần như mới nhất bây giờ: 4 nguồn thu và 4 nguồn phát.

Theo nhìn nhận của Ericsson, mạng lưới 4G của Viettel là mạng 4G sử dụng công nghệ 4 đường thu, 4 đường phát cho toàn mạng đầu tiên và lớn nhất trên thế giới hiện giờ. Rất nhiều hãng viễn thông đã đi trước Viettel, triển khai 4G cách đây mấy năm rồi nhưng họ thường bắt đầu bằng công nghệ 2 thu 2 phát, ở Mỹ và Ấn Độ cũng có một vài hãng viễn thông bắt đầu triển khai công nghệ 4 thu 4 phát song chỉ ở những vùng trọng điểm về mức độ thâm nhập và lưu lượng người sử dụng. Còn việc sử dụng 4 thu 4 phát cho toàn bộ cả nước như Viettel thì chưa có một hãng viễn thông nào làm.

“Trên thực tế, công nghệ 4 thu 4 phát sẽ tạo ra trải nghiệm người sử dụng tốt hơn nhiều về băng thông, vùng phủ, chất lượng cao hơn. Dù ở thời điểm hiện nay, khi các thiết bị đầu cuối tương thích vẫn chưa phổ biến, việc sử dụng công nghệ này trước hết sẽ cải thiện mức độ phủ của các trạm phát sóng Viettel, sau đó là cải thiện về mức độ thâm nhập. Vấn đề thiết bị di động cũng chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn nữa vì các hãng sản xuất nổi tiếng như Samsung, Apple đã đưa ra mẫu handset 4 thu 4 phát và chuẩn bị được tiếp thị rộng rãi tới khách hàng phổ thông. Trong thời gian ngắn, chúng ta sẽ được chứng kiến sự khác biệt rõ rệt của công nghệ 4G”, ông Phan Hà Trung nói.

4G sẽ đem lại cơ hội gì cho Việt Nam?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận