Facebook chưa lên tiếng bình luận về “số phận” bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Facebook chưa lên tiếng bình luận về “số phận” bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Facebook chưa lên tiếng bình luận về “số phận” bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Ngoại hạng Anh là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Như ICTnews đã đưa, mới đây Facebook đã bỏ ra số tiền 264 triệu USD để sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng giải đấu bóng đá đắt đỏ hàng đầu thế giới Ngoại hạng Anh (EPL) bao gồm 1.140 trận cho 3 mùa từ 8/2019 - 8/2022 tại 4 quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia.

Trong đó, Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016/2019.

Sau khi thông tin nói trên lan truyền, một số đơn vị truyền hình trả tiền của Việt Nam đã bắt đầu đứng ngồi không yên. Lý do là với việc mua độc quyền, liệu tới đây “số phận” của bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam sẽ ra sao?

Ngoài ra, đó còn là hàng loạt vấn đề như Facebook sẽ độc quyền phát sóng trên tất cả trên các kênh truyền hình và Internet, hay chỉ trên Internet? Facebook sẽ triển khai tại Việt Nam như thế nào? Có kế hoạch hợp tác với các đài, doanh nghiệp địa phương hay không?...

ICTnews đã đặt ra các câu hỏi tương tự cho Facebook, tuy nhiên phía Facebook hiện chưa lên tiếng bình luận cũng như có bất cứ tuyên bố gì về “số phận” của bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam thời gian tới.

Giữa lúc mọi câu chuyện bản quyền chưa rõ ràng, nhiều ý kiến cho rằng trong trường hợp Facebook phát miễn phí Ngoại hạng Anh trên Facebook (và hút tiền từ các nhà quảng cáo) thì người dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi vì lượng người online Facebook lớn, ước tính có tới 58 triệu tài khoản, xếp thứ 7 thế giới (số liệu thống kê đến tháng 4/2018 – PV).

Tuy nhiên, dù có thể miễn phí nhưng việc xem Ngoại hạng Anh trên màn hình nhỏ như tablet, smartphone hay máy tính dễ khiến người xem chán nản với một môn thể thao như bóng đá. Chính vì thế, giữa lúc câu chuyện bản quyền chưa rõ ràng, cộng đồng người dùng mong mỏi sẽ diễn ra câu chuyện hợp tác giữa Facebook với một “nhà đài”, để được xem trên màn hình lớn của tivi.

ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật các diễn biến xung quanh câu chuyện bản quyền này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận