Hà Nội: 4.312 hộ nghèo không được hỗ trợ xem truyền hình số

Hà Nội: 4.312 hộ nghèo không được hỗ trợ xem truyền hình số

Hà Nội: 4.312 hộ nghèo không được hỗ trợ xem truyền hình số

Hộ nghèo ở xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, Hà Nội được nhận hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất của nhà nước. Ảnh: Việt Hải

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả hỗ trợ hộ nghèo tiếp cận truyền hình số. Theo đó, đến 19h15 ngày 15/8, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành chương trình hỗ trợ với các hộ nghèo như đã nêu. Cụ thể, có 61.065 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ đầu thu truyền hình số hoặc truyền hình cáp của Viettel (chiếm 93,4% tổng số hộ nghèo toàn thành phố).

Bên cạnh đó, có 4.312 hộ nghèo không được hỗ trợ thu xem truyền hình số trong đợt này do đã sử dụng truyền hình số hoặc từ chối không nhận hỗ trợ, không đủ điều kiện được hỗ trợ.  Tại thời điểm tháng 5/2016, Hà Nội có 65.377 hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn của Trung ương và theo chuẩn của Thành phố Hà Nội, chiếm 3,64% tổng số hộ dân.

Triển khai hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo thu xem truyền hình số Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở TT&TT, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích, Viettel Hà Nội và hai đơn vị trúng thầu cung cấp và lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 theo Dự án của Bộ TT&TT là Liên danh Tecapro và Bưu điện Hà Nội triển khai hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo có tivi và chưa tiếp cận truyền hình số. Trong đó, Viettel hỗ trợ các hộ nghèo sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, còn Bộ TT&TT hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận