Hoàn thành lắp đặt 470.000 đầu thu truyền hình cho người nghèo tại 15 tỉnh

Hoàn thành lắp đặt 470.000 đầu thu truyền hình cho người nghèo tại 15 tỉnh

Hoàn thành lắp đặt 470.000 đầu thu truyền hình cho người nghèo tại 15 tỉnh

Nhà nước đã hỗ trợ gần 470.000 đầu thu cho các hộ nghèo, cận nghèo tại 15 tỉnh. Ảnh minh họa: Internet

Theo Ban quản lý Chương trình Viễn thông công ích, tính đến nay MobiFone đã hoàn thành lắp đặt xong đầu thu cho các hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều tại 3 tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Giang. Theo hợp đồng với nhà thầu, tại 3 tỉnh này có 87.859 đầu thu cần lắp đặt, tuy nhiên đến ngày 14/8/2017, MobiFone đã hoàn thành 83,3% số lượng hộ cần lắp đặt, bàn giao bộ đầu thu truyền hình số mặt đất theo hợp đồng đã ký kết với số lượng là 73.170 hộ; 16,7% số lượng hộ gặp khó khăn khi triển khai do chưa tiếp cận được với chủ hộ, do đó nhà thầu MobiFone tiếp tục thực hiện và đã hoàn thành trước ngày 20/8/2017. Ban Quản lý Chương trình bám sát tiến độ thực hiện và tiếp tục đôn đốc nhà thầu gấp rút hoàn thành lắp đặt, bàn giao đầu thu truyền hình số theo số lượng đã ký kết trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, còn hơn 1.000 hộ tại Quảng Ninh chưa được lắp đặt bàn giao đầu thu do khu vực một số xã chưa có sóng truyền hình số DVB-T2, còn các địa phương khác MobiFone đã hỗ trợ xong cho người dân.

Trước đó, trong tháng 7 các nhà thầu đã hoàn thành lắp đặt đầu thu hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo tại 12 tỉnh, bao gồm: Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Long An, Tiền Giang, Bến Tre. Với tổng số lượng đầu thu hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo tại 12 tỉnh này là 389.176 hộ.

Như vậy, trong đợt tắt sóng truyền hình analog giai đoạn 2 tại 15 tỉnh, nhà nước đã hỗ trợ gần 470.000 đầu thu cho các hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều tại 15 tỉnh : Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Giang.

Hỗ trợ đầu thu cho các hộ nghèo, cận nghèo khi triển khai Đề án Số hóa truyền hình là một trong hai nhiệm vụ mà Bộ TT&TT đặc biệt chú trọng. Tại phiên họp Sơ kết công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm 2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục Tần số Vô tuyến điện, Ban quản lý chương trình Viễn thông công ích, các Sở TT&TT, các doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng, các nhà thầu, các đài truyền hình phải tập trung triển khai Đề án số hóa truyền hình mặt đất giai đoạn 2 và giai đoạn 3. Trong đó, bên cạnh việc mở rộng vùng phủ sóng, sớm đưa các kênh truyền hình thiết yếu lên hạ tầng truyền dẫn phát sóng DVB-T2, các đơn vị phải khẩn trương hỗ trợ, lắp đặt đầu thu cho các hộ nghèo, cận nghèo. Phải đảm bảo người nghèo không bị thiệt thòi, không thu xem được truyền hình sau khi nhà nước tắt sóng truyền hình analog.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận