K+ cảnh báo một loạt trang web lậu vi phạm bản quyền Cúp C1

K+ cảnh báo một loạt trang web lậu vi phạm bản quyền Cúp C1

K+ cảnh báo một loạt trang web lậu vi phạm bản quyền Cúp C1

Theo tin từ K+, vào ngày 9/3/2018, Văn phòng Luật sư Phan Law Việt Nam (Phan Law) – đơn vị được ủy quyền của VSTV (K+) đã gửi thư cảnh báo một loạt các trang web lậu về bóng đá vi phạm bản quyền các trận đấu trong khuôn khổ giải UEFA Europa League 2017-18 (EL 1718) mà K+ đã mua bản quyền trên toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, Phan Law đã tiến hành theo dõi, rà soát, thống kê các đơn vị có hành vi vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả đối với các chương trình phát sóng của kênh truyền hình kỹ thuật số K+PM (bao gồm chương trình phát sóng các tác phẩm điện ảnh và các trận đấu bóng đá mà VSTV có quyền sở hữu và/hoặc quyền khai thác độc quyền) trên môi trường Internet tại lãnh thổ Việt Nam.

Qua đó, Phan Law phát hiện chương trình phát sóng trận đấu AC Milan - Arsenal vào lúc 1h00 ngày 9/3/2018 và trận đấu Atl Madrid - Lokomotiv Moscow vào lúc 1h00 ngày 9/3/2018, giải UEFA Europa League 2017-18 (EL 1718) trên toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam được phát sóng bởi Kênh truyền hình K+PM, đang bị truyền tải, phát sóng trực tiếp cho một số lượng lớn người sử dụng mạng theo dõi trên các trang mạng tivi8k.net, keonhacai.com, xemtivifull.com. tv.101vn.com, xembongda24h.net.

Đây là hành vi xâm phạm quyền liên quan đến quyền tác giả của VSTV. Vì vậy, Phan Law đề nghị các trang web này chấm dứt ngay lập tức các hành vi đang xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của VSTV kể từ thời điểm nhận được thư này. Phan Law sẽ tiếp tục kiểm tra và giám sát hoạt động website vi phạm để đánh giá sự thiện chí hợp tác của các trang này và sẽ tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết nếu vẫn cố tình thực hiện hành vi vi phạm. 

Qua theo dõi của ICTnews, các trang web nói trên là các trang web lậu, chuyên phát sóng những chương trình vi phạm bản quyền và thu tiền quảng cáo trái phép từ không ít các trang web cá độ bóng đá. Đây là các hành vi vi phạm pháp luật của Việt Nam.

Truyền hình số vệ tinh K+ đã mua bản quyền phát sóng của toàn bộ 2 giải Champions League và Europa League cho 3 mùa tới và phần còn lại của giải năm 2017-2018. EFA Champions League và UEFA Europa League là giải đấu bóng đá lớn thu hút hàng triệu người hâm mộ Việt Nam theo dõi qua mỗi mùa giải. Khoảng 1 năm trước đây, khán giả truyền hình Việt Nam không đuợc xem giải cúp C1 từ vòng bán kết lượt về do VTVcab bị vi phạm bản quyền bóng đá.

Mới đây, truyền hình số vệ tinh  K+ đã mua bản quyền phát sóng của toàn bộ 2 giải Champions League và Europa League cho 3 mùa tới và phần còn lại của giải năm 2017-2018. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên lên sóng cách đây ít ngày, tình trạng vi phạm bản quyền đã ngang nhiên diễn ra.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, khi bán bản quyền cho bất cứ một đơn vị nào, đơn vị đó ngoài việc trả tiền bản quyền để được phát sóng thì phải có trách nhiệm bảo vệ bản quyền, không cho phép bất cứ một đơn vị nào khác phân phối, ghi hình, quay hình, kinh doanh, phát sóng dưới bất cứ hình thức nào khác. Nếu như bị vi phạm thì đơn vị mua bản quyền chịu trách nhiệm cho tất cả các hành vi đó và sẽ bị cắt nếu như không bảo vệ được bản quyền tại khu vực mình đang phát sóng.

Lấy nguồn tín hiệu từ kênh phát sóng chính thống hoặc từ các kênh phát sóng nước ngoài; lấy hình ảnh giải đấu nhưng che đi logo các kênh phát sóng chính thống; trích dẫn đăng nguồn video clip về trận đấu… là những hình thức vi phạm bản quyền đã diễn ra công khai trên nhiều trang mạng trước đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận