Không phải Mỹ hay Nhật, mà Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới về người dùng 5G

Không phải Mỹ hay Nhật, mà Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới về người dùng 5G

Không phải Mỹ hay Nhật, mà Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới về người dùng 5G

Kỷ nguyên 5G chắc chắn sẽ đến, đó là điều không thể tránh khỏi.

Kỷ nguyên 5G chắc chắn sẽ đến, đó là điều không thể tránh khỏi. Cũng như 4G, 5G thực sự sẽ trở thành kết nối di động hàng đầu. Điều đó để nói rằng, khi thế hệ công nghệ di động tiếp theo đến, sẽ không phải Mỹ hay Nhật dẫn đầu thế giới về người dùng 5G. Mà đó sẽ là Trung Quốc.

Đó chính là kết luận của báo cáo do hãng nghiên cứu CSS Insight vừa công bố. Các nhà phân tích công nghiệp di động đoán rằng sẽ có 1 tỷ người dùng kết nối 5G vào năm 2023, trong đó Trung Quốc sẽ chiếm hơn một nửa số người dùng 5G vào năm 2022. Trung Quốc dự đoán sẽ giữ nguyên vị thế này cho đến năm 2025. Vào năm 2025, Trung Quốc có thể vẫn có tới 40% người dùng 5G của thế giới.

“Trung Quốc sẽ thống lĩnh 5G vì tham vọng chính trị trong việc dẫn đầu phát triển công nghệ, sự tăng trưởng nhanh chóng của doanh nghiệp địa phương Huawei, và tốc độ người dùng nâng cấp lên kết nối 4G trong năm qua”, Marina Koytcheva, phó chủ tịch của CSS Insight nói.

Mặc dù Trung Quốc dẫn đầu về người dùng 5G, các nhà phân tích dự đoán Hàn Quốc, Nhật hay Mỹ sẽ là những nước đầu tiên thương mại hóa mạng lưới 5G. Châu Âu sẽ là khu vực tiếp theo thương mại hóa 5G sau đó ít nhất là 1 năm.

CCS Insight dự đoán có 1 tỷ người sử dụng kết nối 5G vào năm 2023, nhưng họ không đưa ra dự đoán về sự phát triển của Internet of things . IoT sẽ ảnh hưởng như thế nào đến xe hơi tự lái vẫn là điều chưa rõ rang, CCS tuyên bố các dịch vụ “quan trọng” đó sẽ “phải đợi lâu hơn nữa”.

Có một số vấn đề chưa chắc chắn về việc sử dụng 5G nói chung, bao gồm các yếu tố như các nhà mạng sẽ triển khai hạ tầng BTS ở đâu và như thế nào, việc thiếu các chiến lược kinh doanh rõ rang của nhà mạng, sự sẵn sàng của người dùng trong việc nâng cấp smartphone. Nếu mọi người không mua thiết bị mới có 5G, tại sao lại phải đầu tư vào đó?

Châu Âu được cho là sẽ đối mặt với hàng loạt vấn đề riêng, bắt nguồn từ sự phân mảnh thị trường, về băng tần, về sự ảnh hưởng của các chính sách.

Tất nhiên, một mạng lưới 5G vẫn chưa tồn tại, và các dự đoán của CSS Insight về người dùng 5G vẫn còn phải mấy năm nữa mới đến. Song sự phát triển của 5G thật sự đang rất mạnh mẽ.

Năm ngoái, nhà mạng Mỹ AT&T bắt đầu phát triển mạng lưới di động 5G. Nokia bắt đầu phát triển cơ sở hạ tầng mạng lưới 5G hồi tháng Tư. Qualcomm Technologies cũng đang phát triển 5G và vừa thử nghiệm thành công kết nối dữ liệu 5G trên một modem chipset 5G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận