Kiến nghị quản lý kỹ thuật và nội dung cho thiết bị Android TV Box

Kiến nghị quản lý kỹ thuật và nội dung cho thiết bị Android TV Box

Theo nhận định của giới kinh doanh thiết bị truyền hình, năm 2017 sẽ bùng nổ thị trường thiết bị giải trí đa phương tiện Android TV Box thay thế cho sản phẩm đầu thu DVB-T2, mà nhiều nhất vẫn là những sản phẩm có giá bán tầm trung từ 800.000 - 900.000 đồng.

Do tại các đô thị lớn có quá nhiều nội dung giải trí cạnh tranh như truyền hình trả tiền, truyền hình OTT và các nội dung giải trí cao cấp khác nên hầu hết các nhà cung cấp thiết bị Android TV Box đều nhắm đến khu vực nông thôn. Với việc mở rộng mạng cáp quang và Internet băng thông rộng của các nhà mạng viễn thông, các nhà phân phối Android TV Box đặt mục tiêu: Internet băng rộng mở đến đâu, Android TV Box sẽ về tới đó.

Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị Bộ TT&TT cần tính chuyện quản lý chất lượng kỹ thuật sản phẩm, cũng như quản lý nội dung cho thiết bị Android TV Box.

Theo ông Vũ Trung Kiên, Giám đốc công ty Trường Lâm, nhà phân phối sản phẩm Karabox K1, dù nhà nước không bắt buộc phải làm hợp quy sản phẩm Android TV Box như thiết bị DVB-T2 nhưng một số nhà cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt vẫn tự làm thủ tục công bố hợp quy sản phẩm. Nhưng số này rất ít và đa số sản phẩm Android TV Box được nhập trực tiếp từ Trung Quốc, chất lượng không kiểm soát được.

Trước đây, ông Bùi Văn Tiếp, nhà phân phối sản phẩm Kiwibox đã đưa ra kiến nghị về việc nhà nước phải có biện pháp quản lý chất lượng kỹ thuật sản phẩm Adroid TV Box để bảo vệ quyền lợi người dùng. Bởi vì thị trường Android TV Box được dự báo sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong vài năm tới, với số lượng người dùng lên đến con số hàng triệu, trong khi hàng trôi nổi chiếm lĩnh một phần lớn thị trường.

Ở khía cạnh nội dung cho thiết bị Android TV Box, ông Vũ Trung Kiên cho rằng, chất lượng nội dung mới quyết định về ưu thế của sản phẩm Android TV Box, nhưng trên thực tế số lượng sản phẩm có kho nội dung riêng, nội dung chất lượng tốt, đặc biệt là nội dung có bản quyền chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đa số các nhà cung cấp chỉ bán thiết bị, còn người dùng phải truy cập vào kho nội dung lậu trên Google có chất lượng rất kém và không ổn định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận