Lào Cai đã khắc phục xong sự cố đứt cáp, nối thông mạng lưới thông tin

Lào Cai đã khắc phục xong sự cố đứt cáp, nối thông mạng lưới thông tin

Lào Cai đã khắc phục xong sự cố đứt cáp, nối thông mạng lưới thông tin

Mưa lũ lớn do hoàn lưu bão số 2 trong khoảng 4 ngày gần đây đã gây ra nhiều thiệt hại cho các cơ quan, đơn vị và người dân tại Lào Cai. Với ngành TT&TT, thiệt hại nặng nề nhất là mạng lưới viễn thông. (Ảnh mưa lũ gây ngập lụt tại xã Bảo Thắng, Lào Cai. Nguồn ảnh: laocai.gov.vn)

Trao đổi với ICTnews vào đầu giờ chiều nay, ngày 6/8/2016, ông Hồ Khánh Quang - Giám đốc Sở TT&TT cho hay, các sự cố xảy ra đối với các tuyến truyền dẫn, trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS) của các nhà mạng MobiFone, VNPT và Viettel Lào Cai gây gián đoạn, mất thông tin liên lạc tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Lào Cai ngày hôm qua (5/8) như: Bát Xát, Sa Pa… đến thời điểm hiện tại đều đã được khắc phục xong.

“Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn cũng đã rất tích cực, khẩn trương khắc phục các sự cố gây mất liên lạc, gián đoạn thông tin. Đến giờ mạng lưới thông tin liên lạc trên toàn tỉnh, của các nhà mạng đều đã thông, đảm bảo phục vụ tốt cho việc thông tin liên lạc của các cấp các ngành để chỉ đạo, phối hợp khắc phục thiệt hại mà hoàn lưu bão số 2 gây ra vừa

Trước đó, vào chiều ngày 5/8/2016, Sở TT&TT Lào Cai đã cho biết, thiệt hại của ngành TT&TT do hoàn lưu bão số 2 chủ yếu tập trung ở lĩnh vực viễn thông. Cụ thể theo thông tin cập nhật đến 10h sáng ngày 5/8/2016, có 8 tuyến truyền dẫn tại Lào Cai bị mưa bão, cây đổ làm đứt cáp quang gây gián đoạn thông tin liên lạc; mưa lũ do ảnh hưởng bởi bão số 2 cũng đã làm mất liên lạc toàn bộ 55 trạm BTS, gồm 2 trạm của Viettel tại xã Phìn Ngan, 50 trạm của VNPT Lào Cai và 4 trạm của MobiFone. Đồng thời, mưa lũ còn làm mất liên lạc toàn bộ dịch vụ viễn thông tại xã Phìn Ngan - Bát Xát và dịch vụ truyền hình của Viettel tại huyện Sa Pa.

Còn theo trang tin nội bộ Chúng ta của FPT, hoàn lưu bão số 2 gây mưa to ở tỉnh Lào Cai suốt 4 ngày vừa qua tuy chưa gây thiệt hại về hạ tầng nhưng đã làm ngưng trệ hoạt động bán hàng, triển khai bảo trì kỹ thuật của FPT Telecom tại đây. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã khiến cho việc bán hàng và triển khai bảo trì của đơn vị gặp khó khăn. FPT Telecom Lào Cai đã lên đầy đủ phương án ứng cứu, chủ động phòng chống khi có sự cố xảy ra. Thiết bị, vật tư, dụng cụ như máy nổ luôn trong tình trạng sẵn sàng nếu các POP xảy ra sự cố mất điện.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, từ ngày 2/8 đến 5/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, kèm theo dông lốc, sét đánh, sạt lở đất và lũ quét. Theo thống kê của UBND tỉnh Lào Cai tại báo cáo số 212 ngày 5/8/2016, tính đến 17 giờ ngày 5/8/2016, mưa lũ, sạt lở đất đã làm chết và mất tích 13 người, bị thương 5 người. Mưa lũ cũng làm sập đổ hoàn toàn 8 nhà ( Si Ma Cai 1; Bảo Thắng 2; Bắc Hà 1; Bát Xát 4); cuốn trôi 20 nhà ở xã Phìn Ngan (Bát Xát); làm ngập 450 nhà (TP. Lào Cai 233, Bát Xát 141, Bảo Thắng 76) và làm tốc mái 185 ngôi nhà ở các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát).

Bên cạnh đó, mưa lũ cũng làm bị thiệt hại 400,23 ha cây hoa màu; làm 8,8 ha rừng gãy đổ và làm 15 ha diện tích ao nuôi thủy sản bị vỡ; cuốn trôi 5 cây cầu (Bát Xát 03, Bảo Thắng 02), gây sạt lở nhiều điểm trên Quốc lộ 4D đoạn từ Lào Cai đi Sa Pa và trên các Tỉnh lộ 151, 152,153,156, 158. Hiện tại, các tuyến đường đến huyện Sa Pa và Bát Xát đều bị ách tắc vầ làm hỏng 3 nhà máy thủy điện. Tổng thiệt hai ước trên 200 tỷ đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận