Lưu lượng 3G của VinaPhone tăng tới 95% trong dịp Tết

Lưu lượng 3G của VinaPhone tăng tới 95% trong dịp Tết

Lưu lượng 3G của VinaPhone tăng tới 95% trong dịp Tết

VinaPhone khẳng đinhj phục vụ tốt các thuê bao trong Tết Bính Thân

VNPT cho biết, nếu so với tết Ất Mùi, từ ngày 30 đến thời điểm này, lưu lượng thoại của mạng di động VinaPhone tăng khoảng 10-15%, lưu lượng 3G tăng 90-95%, lưu lượng SMS tăng trên 70% song mạng lưới của VNPT vẫn đảm bảo phục vụ như cầu của khách hàng trong những ngày đầu của xuân Bính Thân.

Trước Tết, các đơn vị thành viên VNPT đã thực hiện đồng bộ rất nhiều phương án để đảm bảo cho mạng Vinaphone thông suốt trong thời gian Tết Bính Thân. Gần 11.000 trạm thu phát sóng 3G đã được triển khai, các trạm phát sóng được tối ưu, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông. Nhiều lượt xe lưu động chuyên dụng đã được bố trí tại các tỉnh/thành phố, khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download tới 42 Mbps.

Phần kết nối Internet quốc tế đã được VNPT mở thêm tới 170 Gbps theo cả hướng cáp quang trên đất liền và cáp quang trên biển. Mạng truyền dẫn đường trục Bắc-Nam cũng được mở rộng dung lượng thêm tới gần 400 Gbps trong thời gian qua.

Trả lời ICTnews sáng 8/2/2016 (tức mùng Một Tết Bính Thân) ông Vĩnh Tuấn Bảo, Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC) của MobiFone cho biết, để đảm bảo lưu lượng cho Tết Nguyên đán, MobiFone đã tăng dung lượng mạng lưới lên gấp đôi đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

"Từ thời điểm 10h tối ngày 29 Tết và đến 1h30 sáng mùng Một Tết, lưu lượng thoại SMS và 3G tăng mạnh nhất. Những điểm lưu lượng tăng mạnh ở các khu vực như: Vĩnh Long, Cần Thơ, Trà Vinh, Hà Nam, Nam Định, Đà Nẵng, Nha Trang… Trung bình lưu lượng thoại tăng khoảng 37%, SMS tăng khoảng 17%, nhưng 3G tăng tới 70% so với ngày thường. Tại một số điểm bắn pháo hoa lưu lượng 3G tăng đột biến. Thế nhưng, ngay cả tại những diểm này tốc độ 3G có chậm hơn một chút song không bị nghẽn mạng", ông Vĩnh Tuấn Bảo nói.

Cũng như MobiFone, Viettel tuyên bố không xảy ra tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Tổng giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel Phạm Đình Trường cho biết, tại Hà Nội khu vực Bờ Hồ có lưu lượng thoại, SMS và 3G tăng đột biến, nhưng cũng không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Tính trung bình từ ngày 28 Tết đến sáng mùng Một Tết Bính Thân, lưu lượng 3G (data) tăng 60 - 70%, thoại và SMS tăng khoảng 15% so với ngày thường.

Như vậy, nếu so với Tết Ất Mùi 2015 thì Tết Bính Thân 2016 lưu lượng 3G cũng tăng mạnh hơn. Viettel cho biết, Tết Ất Mùi 2015 lưu lượng 3G tăng 40% và lưu lượng thoại tăng 70%.

Nếu như những năm trước đây, việc nghẽn mạng là nỗi lo của cả nhà mạng và các thuê bao trong dịp Tết Nguyên Đán, nhưng vài năm gần đây do việc các nhà mạng đầu tư mạnh cho mạng lưới cả 2G và 3G nên sự cố nghẽn mạng không còn là nỗi lo nữa. Bên cạnh đó, nhiều thuê bao đã sử dụng mạng xã hội để chúc Tết đến bạn bè và người thân chứ không còn dùng nhiều dịch vụ SMS và thoại chúc Tết nữa nên cũng giảm tải nhiều cho các mạng mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận