MobiFone cung cấp 4G từ ngày 1/7, FPT vẫn im hơi lặng tiếng

MobiFone cung cấp 4G từ ngày 1/7, FPT vẫn im hơi lặng tiếng

MobiFone cung cấp 4G từ ngày 1/7, FPT vẫn im hơi lặng tiếng

Lễ ra mắt thử nghiệm dịch vụ 4G sẽ được MObiFone tổ chức ngày 1/7/2016.

Trước đó, Bộ TT&TT đã cấp phép cung cấp dịch vụ 4G thử nghiệm cho Viettel, MobiFone, VinaPhone và FPT. Như vậy, MobiFone là nhà mạng thứ 3 tuyên bố cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G cho khách hàng sau Viettel và VinaPhone.

Thông tin từ MobiFone cho hay, sau hơn 4 tháng thực hiện, đến nay MobiFone đã triển khai thành công mạng 4G/LTE-A. Mạng 4G của MobiFone trong thời gian thử nghiệm đạt tốc độ dowload/upload tối đa 225Mbps/75Mbps. Kết quả thử nghiệm của MobiFone đã vượt qua cột mốc tốc độ đề ra cho giai đoạn ban đầu, bảo đảm các bước triển khai vững chắc về chất lượng và nội dung sản phẩm, dịch vụ trên nền công nghệ mới.

Để sớm mang công nghệ mới ra thị trường, MobiFone đã hoàn thành các kịch bản kinh doanh với nhiều dịch vụ hữu ích gồm data tốc độ cao và các dịch vụ khác như: truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình Unicast, dịch vụ Video 4K, MobiTV... Mới đây, MobiFone cũng cho thử nghiệm SIM 4G trên hệ thống mạng của mình.

Như vậy hiện chỉ còn FPT là chưa công bố thời điểm thử nghiệm dịch vụ 4G. Một nguồn tin của ICTnews cho hay FPT cũng đã nhập các thiết bị 4G để chuẩn bị cho việc thử nghiệm này.

Cho đến thời điểm này, Viettel và VNPT đã bày tỏ quyết tâm trong cuộc chơi 4G. Ông Lương Mạnh Hoàng, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết; “Hiện nay VNPT VinaPhone đang đặt ra mục tiêu trở lại vị trí số 2 và phải chiếm lĩnh 33% thị phần trên thị trường di động. Tuy nhiên, khoảng cách giữa VinaPhone, MobiFone với Viettel là khá lớn nên nếu cứ cạnh tranh bằng công nghệ 2G và 3G như hiện nay thì việc đạt được mục tiêu trên là khó khả thi. Thế nhưng, 4G là công nghệ mới đặt tất cả các nhà khai thác vào vạch xuất phát và câu chuyện đặt ra là trong cơ hội này ai tận dụng tốt cơ hội và chạy nhanh hơn ai mà thôi”.

“VNPT đã chuẩn bị ngay từ bây giờ cho cuộc chơi 4G. Trong thời gian qua, VNPT đã đầu tư rất mạnh về hạ tầng để đảm bảo có thể cung cấp các dịch vụ băng rộng đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Khi được cấp phép 4G sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi thay đổi thứ hạng của mình và rút ngắn khoảng cách với đối thủ số 1 trên thị trường. Tất nhiên, để làm được điều này thì VNPT cũng cần giải các bài toán đặt ra cho mình. Nếu giải được thì việc giành được thị phần là mục tiêu khả thi” ông Lương Mạnh Hoàng nhấn mạnh.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2016 của Bộ TT&TT vào ngày 27/4/2016, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện kiến nghị Bộ TT&TT sớm cấp phép dịch vụ 4G trên băng tần 1800Mhz để các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ data.

Theo ông Hoan, theo kế hoạch phát triển viễn thông đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt  trong năm nay Bộ TT&TT phải hoàn thành cấp phép 4G. Tuy nhiên, việc triển khai cấp phép 4G hiện rất chậm, các doanh nghiệp nhiều lần có ý kiến bằng văn bản và cả trong các hội nghị giao ban của Bộ TT&TT đề nghị Bộ sớm cấp phép 4G.

“Việc quy hoạch băng tần cho 4G hiện đã sẵn sàng, không còn gì khó khăn, do đó đề nghị Bộ TT&TT sớm cấp phép 4G ở băng tần 1800Mhz sớm để các doanh nghiệp có thể sớm cung cấp dịch vụ data”, ông Hoan nói.

Liên quan đến đề nghị của ông Hoan, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Cục Viễn thông đã báo cáo lãnh đạo Bộ và sẽ sớm triển khai các nội dung liên quan đến cấp phép 4G trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cũng cho biết, Bộ hoàn toàn đồng tình với chủ trương sẽ cấp phép trước băng tần 1800Mhz  mà doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ 2G để cung cấp dịch vụ 4G. Để hoàn thiện thủ tục cấp phép Cục Viễn thông cần sớm hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng Đề án báo cáo hiệu quả thử nghiệm, phương thức cung cấp dịch vụ 4G sau khi được cấp phép. “Sớm thì trong quý III, chậm nhất đầu quý IV/2016 sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho các doanh nghiệp đã được cấp phép thử nghiệm 4G”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận