MobiFone khởi động ra mắt mạng 4G bằng chạy roadshow quanh Hà Nội.

MobiFone khởi động ra mắt mạng 4G bằng chạy roadshow quanh Hà Nội.

Hành động này đã cho thấy sự quyết tâm của MobiFone trong việc quảng bá dịch vụ 4G đến đông đảo người dân Hà Nội, sau khi đã tiến hành thử nghiệm thành công trong nội bộ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Ngày 1/7,  MobiFone sẽ chính thức công bố cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G  tại 3 thành phố lớn này.

Công nghệ 4G mà MobiFone thử nghiệm là công nghệ 4G/LTE-A. Mạng 4G của MobiFone trong thời gian thử nghiệm đạt tốc độ dowload/upload tối đa 225Mbps/75Mbps. Để đưa công nghệ 4G đến với khách hàng, MobiFone đã nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, mạng lưới sử dụng các thiết bị của nhiều nhà cung cấp thiết bị uy tín trên thế giới như Ericsson, Samsung, Nokia… 

MobiFone khởi động ra mắt mạng 4G bằng chạy roadshow quanh Hà Nội.

Việc chạy roadshow quanh thành phố quảng bá dịch vụ 4G đã cho thấy quyết tâm của MobiFone trong cuộc chơi 4G.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2016 của Bộ TT&TT vào ngày 27/4/2016, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện kiến nghị Bộ TT&TT sớm cấp phép dịch vụ 4G trên băng tần 1800Mhz để các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ data.

Theo ông Hoan, theo kế hoạch phát triển viễn thông đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt  trong năm nay Bộ TT&TT phải hoàn thành cấp phép 4G. Tuy nhiên, việc triển khai cấp phép 4G hiện rất chậm, các doanh nghiệp nhiều lần có ý kiến bằng văn bản và cả trong các hội nghị giao ban của Bộ TT&TT đề nghị Bộ sớm cấp phép 4G.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cũng cho biết, Bộ hoàn toàn đồng tình với chủ trương sẽ cấp phép trước băng tần 1800Mhz  mà doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ 2G để cung cấp dịch vụ 4G. “Sớm thì trong quý III, chậm nhất đầu quý IV/2016 sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho các doanh nghiệp đã được cấp phép thử nghiệm 4G”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

SIM 4G có dung lượng 128kb, dùng được cho tất cả các công nghệ 2G, 3G và 4G. SIM được thiết kế đa khay tiện dụng với 3 kích cỡ phù hợp với tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường. Sử dụng loại SIM này khách hàng không phải cắt SIM theo phương pháp thủ công mà có thể dễ dàng tách thẻ SIM với kích cỡ phù hợp để lắp vào điện thoại

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận