MobiFone lắp đặt hơn 90.000 đầu thu DVB-T2 cho dân nghèo Nam Định, Ninh Bình

MobiFone lắp đặt hơn 90.000 đầu thu DVB-T2 cho dân nghèo Nam Định, Ninh Bình

MobiFone lắp đặt hơn 90.000 đầu thu DVB-T2 cho dân nghèo Nam Định, Ninh Bình

Hơn 90.000 hộ dân nghèo, cận nghèo của Ninh Bình, Nam Định được hỗ trợ hoàn thành việc lắp đặt đầu thu trước thời điểm tắt sóng truyền hình tương tự

Chương trình lắp đặt đầu thu thu truyền hình DVB-T2 của Ban Quản lý Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích nhằm hưởng ứng lộ trình tắt sóng truyền hình Analog - Đề án số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất của Chính phủ tại 15 tỉnh, trong đó MobiFone triển khai lắp đặt ở hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình. Ngay trong tháng 6-7/2017, MobiFone đã đẩy nhanh tiến độ lắp đặt hơn 90.000 đầu thu số mặt đất cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo.

Niềm vui của bà con khi có đầu thu truyền hình DVB-T2 mới
Những ngày này, nhiều người dân của hai xã Ninh An, Ninh Giang (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) đã được đội ngũ nhân viên lắp đặt của MobiFone đến từng hộ gia đình để lắp đặt đầu thu truyền hình DVB-T2. Như vậy, bà con ở hai xã trên vẫn được đảm bảo theo dõi truyền hình không bị đứt quãng trong thời gian tới khi việc tắt sóng truyền hình Analog được thực thi.

“Nhà tôi nghèo nên chỉ có mỗi phương tiện giải trí duy nhất sau những ngày lao động là xem tivi. Khi biết tắt sóng truyền hình, tôi buồn lắm vì đến tối đi làm về không còn chương trình phim hay giải trí để xem nữa. Nhưng giờ thì tốt rồi, MobiFone vừa đến lắp đặt đầu thu mới tận nhà. Cả gia đình ai cũng phấn khởi, nhất là bọn trẻ con trong nhà!”, Nguyễn Văn Hùng, xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư cho biết.

Còn chị Lê Thị Hoa, huyện Hoa Lư cũng cho biết: “Nghe thông tin tắt sóng truyền hình, nhiều hộ nông dân nghèo xã tôi lo lắm. Chiếc tivi là phương tiện duy nhất để chúng tôi xem các chương trình khuyến nông, thời tiết để phục vụ làm đồng, cấy hái. Nhưng được nhà nước và MobiFone hỗ trợ lắp đầu thu cho chúng tôi, xoá đi nỗi lo không được xem tivi của nông dân nghèo”.

Nam Định và Ninh Bình là 2 trong số 15 tỉnh bị ảnh hưởng bởi lộ trình tắt sóng truyền hình tương tự theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 (cùng với Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Tiền Giang, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận