Next Media cho phép tiếp phát miễn phí giải AFF Cup 2018

Next Media cho phép tiếp phát miễn phí giải AFF Cup 2018

Next Media cho phép tiếp phát miễn phí giải AFF Cup 2018

Luật sư Phan Vũ Tuấn công bố bản quyền AFF Cup 2018 do Next Media sở hữu.

Ngày 12/10/2018 tại buổi lễ công bố chương trình "Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018", đồng hành cùng người hâm mộ xuyên suốt giải đấu, Next Media công bố miễn phí tiếp sóng cho tất cả các đối tác truyền hình, Internet, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trong nước được tiếp phát các trận đấu từ Next Media.

Bóng đá TV và VTC3 là hai kênh truyền hình được phát sóng chính thức 26 trận đấu thuộc giải AFF Suzuki Cup 2018 trên các hạ tầng mà Next Media đã mua bản quyền.

Gói bản quyền của Next Media bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và quyền trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo đại diện Next Media, mặc dù cho phép các đối tác truyền thông sử dụng bản quyền miễn phí nhưng không phải có thể sử dụng tùy tiện mà phải trên cơ sở tôn trọng giá trị quyền sở hữu. Bất cứ đơn vị nào muốn sử dụng bản quyền của Next Media cần gửi văn bản và hai bên sẽ phải thỏa thuận bằng hợp đồng.do nhóm luật sư hỗ trợ thẩm định về pháp lý. Hiện có hơn một chục cơ quan báo chí, truyền thông đã gửi văn bản tới Next Media để xin chia sẻ bản quyền trong đó có các đơn vị truyền hình lớn như K+ và Truyền hình Vĩnh Long, các cơ quan báo chí...

Next Media cũng có những động thái bảo vệ bản quyền AFF Cup 2018 trên các nền tảng đã được phép. Bên cạnh làm việc với các đơn vị truyền thông trong nước, Next Media cũng tiến hành làm việc với các mạng xã hội Facebook, YouTube để hợp tác và đề nghị các mạng xã hội này có cơ chế bảo vệ bản quyền AFF Cup 2018 trên toàn thế giới.

AFF Cup 2018 diễn ra từ 8/11 đến 15/12/2018, từ năm 2018, AFF Cup 2018 sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới sân nhà-sân khách, mang đến nhiều trận đấu hơn cho các đội tuyển tham dự giải, đồng thời tạo cơ hội để người hâm mộ được cổ vũ cho đội tuyển quốc gia ngay trên sân nhà. Việt Nam cũng được đánh giá là một quốc gia có lượng khán giả theo dõi giải đấu này qua truyền hình đông nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trước đó VTV công bố đã mua gói phát sóng quảng bá để phát sóng AFF Cup 2018 trên kênh VTV6 trên hạ tầng quảng bá miễn phí và các hạ tầng truyền hình khác đang tiếp phát kênh VTV6. Theo quy định của gói bản quyền này, VTV không được quyền phát sóng trên mạng xã hội, không được cấp quyền chia sẻ các clip về giải đấu, không có quyền chia sẻ sóng sạch cho các đài truyền hình, không được phép cấp quyền tiếp sóng cho các đài khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận