Nghệ An: Bắt hai đối tượng lừa đảo “nợ cước điện thoại”

Nghệ An: Bắt hai đối tượng lừa đảo “nợ cước điện thoại”

Nghệ An: Bắt hai đối tượng lừa đảo “nợ cước điện thoại”

Hai đối tượng bị Công an bắt giữ. Ảnh: Bộ Công an

Theo tin từ Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An mới bắt giữ hai đối tượng gồm: Phạm Đình Luận và Nguyễn Hữu Thu (26 tuổi, đều trú ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Hai đối tượng này là mắt xích trong đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mạo nhận cán bộ Công an và nhân viên viễn thông thông báo nợ cước điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản.

Từ giữa tháng 8/2017, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị một nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an và nhân viên viễn thông gọi vào số điện thoại bàn thông báo nợ cước điện thoại. Khi nạn nhân thắc mắc, bọn chúng giả danh cán bộ Công an thông báo nạn nhân đang tham gia vào đường dây buôn bán ma tuý và rửa tiền. Nhóm đối tượng này yêu cầu nạn nhân rút tiền trong tài khoản, sổ tiết kiệm trong ngân hàng rồi chuyển vào số tài khoản của chúng. 

Nghệ An: Bắt hai đối tượng lừa đảo “nợ cước điện thoại”

Tang vật bị thu giữ.

Nhận được trình báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra, phát hiện 2 đối tượng này đã cấu kết với một số đối tượng ở trong và ngoài nước với các thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt tài sản của bị hại bằng các hình thức trên. Trong quá trình bắt giữ các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu được nhiều thiết bị liên quan đến hoạt động phạm tội như máy tính xách tay, bộ phát wi-fi, thẻ ngân hàng các loại, số lượng lớn tiền mặt cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan khác.

Từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có gần 10 trường hợp bị lừa đảo và chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận