Người dùng có được lựa chọn nhà cung cấp viễn thông và truyền hình trong chung cư?

Người dùng có được lựa chọn nhà cung cấp viễn thông và truyền hình trong chung cư?

screen-shot-2016-10-18-at-12-16-08-pm-1476767780332

Người dùng có quyền được lựa chọn nhà cung cấp viễn thông và truyền hình trong chung cư

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa công bố dự thảo Quyết định về quy định thiết lập và sử dụng hạ tầng bưu chính, viễn thông trong các tòa nhà có nhiều chủ sử dụng trên địa bàn thành phố.

Dự thảo mới về cung cấp dịch vụ viễn thông của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM được đưa ra để nghiên cứu lấy ý kiến từ các đơn vị.

Trong dự thảo, Sở TT&TT TPHCM cho biết, hệ thống cáp viễn thông, hộp thư bưu chính, thiết bị thu, phát sóng lắp đặt phải đảm bảo mỹ quan, an toàn trong tòa nhà và tuân thủ các quy định về phòng chống cháy nổ, các tiêu chuẩn, quy chuẩn chuyên ngành liên quan.

Đáng chú ý, dự thảo mới nêu rõ, các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp có giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp có quyền bình đẳng trong việc cung cấp dịch vụ cho người sử dụng trong tòa nhà và thực hiện trong hợp đồng.

Đồng thời, hệ thống cáp viễn thông, thu, phát sóng lắp đặt trong các tòa nhà phải đảm bảo người sử dụng dịch vụ được tự do lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, thúc đẩy cạnh tranh trong thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông trong tòa nhà.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng viễn thông, truyền hình trong tòa nhà chung cư (gồm hệ thống cáp viễn thông, tủ phân cáp, giá đấu dây viễn thông được dùng để cung cấp dịch vụ viễn thông) thuộc sở hữu chung của chung cư và phải sử dụng đúng mục đích, đúng công năng thiết kế theo quy định.

Dự thảo còn quy định, các tòa nhà phải đảm bảo các điều kiện kỹ thuật để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đều có khả năng đấu nối tại tủ phân cáp hoặc giá đấu dây viễn thông của tòa nhà để cung cấp dịch vụ viễn thông theo nhu cầu của người sử dụng trong tòa nhà.

Song song đó, hệ thống cáp viễn thông trong tòa nhà phải được thiết kế mạng tích hợp, đẩy mạnh triển khai mạng cáp quang mới thay dần mạng cáp đồng, đảm bảo cung cấp các dịch vụ viễn thông trên một hạ tầng cáp viễn thông.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định rõ, ban quản trị nhà hoặc người đại diện quản lý tòa nhà không được ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp viễn thông để độc quyền cung cấp dịch vụ viễn thông trong tòa nhà. Các tòa nhà phải tạo điều kiện và hướng dẫn doanh nghiệp viễn thông, bưu chính, truyền hình cáp trong việc lắp đặt và cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của người sử dụng trong tòa nhà theo quy định này.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cũng không được ký kết với chủ đầu tư, Ban quản trị nhà hoặc người đại diện quản lý tòa nhà để độc quyền cung cấp dịch vụ viễn thông trong các tòa nhà.

Gia Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận