Người Việt từng tham gia phim Hollywood quay về làm "Sơn Tinh Thủy Tinh"

Người Việt từng tham gia phim Hollywood quay về làm "Sơn Tinh Thủy Tinh"

Sau khi gây ấn tượng với quy mô dự án làm bộ phim "Sơn Tinh Thủy Tinh" áp dụng đồ họa 3D và hiệu ứng kỹ xảo được giới thiệu tại Triển lãm Telefilm 2016, đại diện của Công ty Gà Trống Xanh (BlueR Production) là nữ Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Anh đã chia sẻ thêm về những dự định, những khó khăn cũng như sự tự tin của "start-up" này trong việc đưa phim Việt Nam ra thế giới.

Bà Nguyễn Hoàng Anh khẳng định: Ngoài việc phát hành ở Việt Nam thì một bộ phim như "Sơn Tinh Thủy Tinh" có thể phát hành ra nước ngoài. Những bộ phim Việt Nam ở nước ngoài đang rất thiếu, khán giả quốc tế cũng rất muốn xem đề tài về Việt Nam song phim Việt lại chưa có cái nào đạt tiêu chuẩn về kỹ xảo, hình ảnh để thể hiện được tất cả về con người, cảnh đẹp và yếu tố văn hóa Việt Nam. Trong khi đó, nếu làm tốt chúng ta có thể đưa vào phim những danh lanh thắng cảnh và nét văn hóa Việt Nam để giới thiệu với thế giới.

Lý do BlueR có thể kỳ vọng vào một sản phẩm phim Việt Nam tương đương với điện ảnh thế giới là "start-up" này từng làm việc với nhiều đối tác nước ngoài và đội ngũ hiện tại có những chuyên gia từng tham gia vào các bộ phim Hollywood. Nữ Phó Giám đốc BlueR chia sẻ: "Đội ngũ của chúng tôi có những bạn từng làm cho phim "Chúa tế của những chiếc nhẫn". Nhìn chung người Việt từng có mặt trong các dự án nước ngoài nhưng chưa có cơ hội làm dự án ở Việt Nam và công ty đã đưa những bạn đó về làm cùng với các nhân viên Việt Nam. Những người này về Việt Nam cùng chí hướng với BlueR muốn nâng cao chất lượng cho cộng đồng còn nếu vì tiền thì bên Mỹ họ có thể kiếm được rất nhiều tiền".

A1-Son-Tinh-Thuy-Tinh-3D-Phim-Viet-Nam-BlueR-Ga-Trong-Xanh.jpg

"Sơn Tinh Thủy Tinh" nhắm đến cả thị trường nước ngoài với tiêu chuẩn kỹ xảo, hình ảnh cao.

Trả lời câu hỏi với những tiềm năng rộng mở phía trước, BlueR đã và đang gặp khó khăn gì? Bà Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ thêm: "BlueR cũng có nhiều khó khăn phải vượt qua, ví dụ như công ty có thiết bị sản xuất nhưng đồng thời phải cho thuê, từ nguồn thu nhập đó mới sản xuất sản phẩm của riêng mình. BlueR cũng làm quảng cáo để có nguồn thu làm phim. Thứ nữa là nguồn nhân lực của BlueR chưa đủ hoặc chưa được đào tạo bài bản. Và vì ngành công nghiệp này ở Việt Nam mới phát triển nên chưa có nhiều khán giả biết đến, chưa có nhiều đối tác hiểu về ngành nên khi làm việc công ty thường phải giải thích rất nhiều".

Dự án "Sơn Tinh Thuỷ Tinh" khởi đầu được khẳng định sẽ là một minh chứng cho khả năng sản xuất trọn vẹn của BlueR Production từ khâu ý tưởng, xây dựng hình mẫu nhân vật, dàn dựng và kỹ xảo, với kịch bản sẽ có chút đổi khác so với câu chuyện cổ tích nguyên gốc dựa trên những nghiên cứu kỹ càng về lịch sử và văn hóa để đủ tầm mang ra thế giới. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận