Nhà mạng hết thời phát triển thuê bao ảo

Nhà mạng hết thời phát triển thuê bao ảo

Theo ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT, trong 2 tháng đầu năm, VNPT hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu, lợi nhuận cũng đạt 16%. Phát triển thuê bao băng rộng cao hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên thuê bao di động phát triển mới có bị sụt giảm hơn năm ngoái, do thời gian vừa qua VNPT đã thu hồi SIM kích hoạt sẵn cũng như mạnh tay xử lý tin rác.

Ông Long cũng cho hay, tuy sụt giảm thuê bao mới nhưng doanh thu không giảm vì đây là thuê bao phát triển thực chất, không phải thuê bao ảo. Và việc xử lý SIM kích hoạt sẵn sẽ giúp các nhà mạng phát triển bền vững hơn.

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, trong 2 tháng tổng nộp các loại ngân sách của Viettel đạt 6.122 tỷ đồng, hoàn thành 16% kế hoạch năm.

Đại diện MobiFone cho hay, trong 2 tháng MobiFone phát triển được 12.000 thuê bao mới, số lượng thuê bao giảm so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu đạt 13,2% kế hoạch năm, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 700 tỷ đồng, bằng 16% kế hoạch năm. Cũng như ông Long, đại diện MobiFone cho rằng, thuê bao phát triển mới tuy có giảm nhưng là thuê bao thực chất, không phải thuê bao ảo. Do đó, không ảnh hưởng tới kế hoạch doanh thu của nhà mạng này.

Nhà mạng hết thời phát triển thuê bao ảo

Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng tích cực giám sát thu hồi SIM kích hoạt sẵn. (Ảnh minh họa)

Về phía Tổng công ty VTC, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch VTC cũng cho biết, trong 2 tháng  VTC đạt 16% doanh thu, 18% lợi nhuận, cơ bản đạt kế hoạch đề ra.

Theo ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Tổng giám đốc VietnamPost, trong 2 tháng VietnamPost đạt 11,3% doanh thu kế hoạch năm, tăng 23% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt 11,8% kế hoạch tăng 23% cùng kỳ.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT vào sáng 6/3, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các nhà mạng phải nghiêm túc thực hiện chính sách thu hồi SIM kích hoạt sẵn. Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ và các đơn vị chức năng của Bộ phải phối hợp với các cơ quan của Bộ Tài chính, Bộ Công an, kiểm tra giám sát. Tích cực chỉ đạo giám sát thu hồi sim kích hoạt sẵn. Nếu phát hiện có việc cần thiết sẽ chuyển cho Bộ Tài chính, Bộ Công an vào cuộc, không chỉ truy thu thuế VAT, mà còn xử lý hình sự nếu phát hiện các sai phạm nghiêm trọng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận