Nhà mạng Nga muốn doanh nghiệp Internet ngoại trả tiền lưu trữ dữ liệu

Nhà mạng Nga muốn doanh nghiệp Internet ngoại trả tiền lưu trữ dữ liệu

Nhà mạng Nga muốn doanh nghiệp Internet ngoại trả tiền lưu trữ dữ liệu

Nga muốn doanh nghiệp nước ngoài san sẻ chi phí lưu trữ dữ liệu.

Hãng thông tấn Reuters có cơ hội được xem dự thảo luật nói trên. Nếu được thông qua, luật cho phép các nhà mạng Nga đòi bồi thường từ các doanh nghiệp Internet nước ngoài, bao gồm những dịch vụ nhắn tin và mạng xã hội như Google, Facebook, tuân theo luật lưu trữ dữ liệu có hiệu lực từ tháng 10. Nếu từ chối, cơ quan quản lý viễn thông Roskomnadzor được phép giảm tốc độ truy cập đến website của họ đối với người dùng Nga.

Google từ chối bình luận trong khi Facebook chưa phản hồi.

Theo quan chức cấp cao tại một trong những hãng viễn thông Nga, “luật sẽ được trình lên chính phủ ngay khi tất cả nhà mạng đạt tiếng nói chung”. Đại diện của Rostelecom, nhà mạng hàng đầu Nga, cho biết công ty ủng hộ việc san sẻ chi phí lưu trữ dữ liệu với các doanh nghiệp Internet nước ngoài. Megafon chia sẻ mọi bên có quan tâm – không chỉ là nhà mạng – sẽ tham gia vào phát triển tài nguyên Internet.

Chi phí mà 3 nhà mạng lớn nhất của Nga – MTS, Megafon và VimpelCom – phải bỏ ra để tạo ra và duy trì hệ thống lưu trữ dữ liệu theo luật có thể chạm mốc 145 tỷ ruble trong vòng 5 năm tới. Nguồn tin trong ngành tiết lộ họ vẫn chưa có cơ sở hạ tầng cần thiết để lưu dữ liệu người dùng. Họ cũng sẽ sử dụng công nghệ nước ngoài để tuân thủ luật lưu trữ dữ liệu, ngay cả khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh chính phủ phải bảo đảm trang thiết bị do doanh nghiệp địa phương cung ứng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận