Nhà mạng ra khuyến cáo khách hàng sử dụng iPhone khi nhắn tin qua iMessage

Nhà mạng ra khuyến cáo khách hàng sử dụng iPhone khi nhắn tin qua iMessage

Nhà mạng ra khuyến cáo khách hàng sử dụng iPhone khi nhắn tin qua iMessage

Mới đây, một số bạn đọc phản ánh khi tiến hành nhắn tin iMessage từ iPhone cho các thuê bao khác gặp trục trặc hoặc không nhận được. Ảnh: Minh họa 

Những ai sử dụng iPhone hoặc iPad thì chắc chắn sẽ biết đến ứng dụng nhắn tin độc quyền của hệ điều hành iOS iMessage. Đây là ứng dụng nhắn tin hoàn toàn miễn phí, khi người dùng đã kích hoạt iMessage và có kết nối Wi-Fi hay 3G/4G trong quá trình gửi tin. “Khách hàng sử dụng iPhone khi nhắn tin cho thuê bao khác lưu ý về chế độ nhắn tin Message và iMessage. Nếu khách hàng nhắn tin theo chế độ SMS thì sẽ đến tất cả các thuê bao, nhưng khi để chế độ iMessage thì chỉ có thể gửi đến các thuê bao sử dụng iPhone mà không thể đến các máy điện thoại của các hãng khác”, đại diện một nhà mạng cho biết.

Quy trình gửi SMS hoặc nhắn tin miễn phí iMessage trên iPhone từ thuê bao A (thuê bao gửi SMS) sử dụng chức năng nhắn tin miễn phí iMessage trên iPhone cho thuê bao B (thuê bao nhận SMS) như sau: Do thuê bao A được cài mặc định iMessage nên hệ thống của Apple sẽ ưu tiên gửi SMS qua chức năng iMessage trước. Hệ thống của Apple sẽ tự động quét kiểm tra, nếu thuê bao B (thuê bao nhận SMS) đã kích hoạt chức năng iMessage trên iPhone và bật máy thì hệ thống của Apple sẽ thực hiện chuyển iMessage cho thuê bao B. Nếu Thuê bao B (thuê bao nhận SMS) không kích hoạt chức năng iMessage (không dùng iPhone hoặc dùng iPhone không có kết nối Internet), hệ thống của Apple sẽ gửi báo hiệu cho thiết bị của thuê bao A (thiết bị A) biết thuê bao B không khả dụng cho iMessage để thiết bị A chuyển sang gửi SMS cho thuê bao B.

Việc xác nhận và gửi thông báo của Apple cho thiết bị có thể bị trễ. Khi thiết bị A nhận được báo hiệu thuê bao B khả dụng cho việc gửi/nhận iMessage, thiết bị A mới thực hiện gửi iMessage hoặc SMS thường cho thuê bao B.

Người dùng thuê bao A có thể không nhận biết được thuê bao B có kích hoạt chức năng iMessage hay không để chọn gửi SMS thường ngay từ đầu do không chú ý tới trạng thái màu nền tin nhắn. Nếu màu nền tin nhắn chuyển màu xanh da trời có nghĩa là chuyển được tin nhắn qua iMessage, nhưng nếu màu nền tin nhắn chuyển màu xanh lá cây thì sẽ chỉ thực hiện gửi SMS dưới dạng tin nhắn thường (dạng text). Thực tế cũng có những trường hợp báo hiệu của Apple cho thiết bị A khi kiểm tra thuê bao B có hoặc không kích hoạt chức năng iMessage có thể bị mất hoặc trễ quá lâu nên thuê bao A không biết để gửi lại tin dưới dạng SMS text cho thuê bao B.

Khách hàng có thể gặp rủi ro không nhận được tin nhắn iMessage trên thiết bị iPhone nếu cùng đăng nhập trên thiết bị khác của hãng Apple như iPad, iMac hoặc các dòng máy Mac khác hoặc iPhone đã kích hoạt iMessage nhưng tạm thời không có kết nối Internet. Đây là sự cố do không tương thích thiết bị đầu cuối và không phải là lỗi của nhà mạng.

Nhà mạng ra khuyến cáo khách hàng sử dụng iPhone khi nhắn tin qua iMessage

Tin nhắn iMessage gửi đi sẽ có nền màu xanh da trời

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận