Nhà mạng tuyên bố mạng lưới vẫn đảm bảo dù lưu lượng 4G tăng đột biến đêm Giao thừa

Nhà mạng tuyên bố mạng lưới vẫn đảm bảo dù lưu lượng 4G tăng đột biến đêm Giao thừa

Nhà mạng tuyên bố mạng lưới vẫn đảm bảo dù lưu lượng 4G tăng đột biến đêm Giao thừa

Mạng Viettel vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà không bị nghẽn cục bộ Tết 2018.

Trao đổi với ICTnews tối ngày mùng Một Tết Mậu Tuất, ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho hay, ở thời điểm giao thừa có những địa điểm lưu lượng dữ liệu 3G và 4G của Viettel tăng tới 60%. Lưu lượng thoại ở thời điểm giao thừa cũng tăng từ 20 - 30%. Thế nhưng, mạng Viettel vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà không bị nghẽn cục bộ.

"Nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng năm nay đúng như chúng tôi dự báo là sẽ tăng mạnh về lưu lượng dữ liệu. Nhiều khách hàng sử dụng tải ảnh video trên mạng xã hội. Vì vậy, Viettel đã bố trí mạng lưới đảm bảo cho nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu tăng đột biến, đặc điểm ở nhiều địa điểm bắn pháo hoa trên cả nước. Ngay tại thời điểm bắn pháo hoa lúc Giao thừa khách hàng vẫn có thể sử dụng live stream trên mạng xã hội bình thường. Nếu so với Tết Đinh Dậu 2017 thì lưu lượng dữ liệu Tết Mậu Tuất 2018 tăng gấp đôi", ông Tào Đức Thắng nói.

Trước đó, ông Tào Đức Thắng cho biết, dịp Tết Nguyên Đán 2018 các thuê bao di động ở những thành phố lớn đổ dồn về những địa phương làm tăng lưu lượng thoại và dữ liệu như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang. Các tỉnh phía Nam có lưu lượng thoại và dữ liệu tăng nhiều như An Giang, Bạc Liêu.

Một trong những điểm khác biệt của mạng lưới Viettel năm nay so với các năm trước, đây là Tết đầu tiên của hệ thống mạng 4G. Sau hơn 10 tháng chính thức khai trương, mạng 4G đã chiếm 50% lưu lượng toàn mạng. Vừa qua, Viettel đã tiếp tục triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo. Vùng phủ lớn, tốc độ vượt trội, kể cả khi tải dữ liệu xuống hay lên (download/upload) của mạng 4G chính là lợi thế khác biệt giúp khách hàng Viettel có được trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ data, đặc biệt khi xu hướng livestream, chia sẻ hình ảnh, video… ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Theo ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel, để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Viettel triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động... Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường.

Ông Tào Đức Thắng còn cho hay, bên cạnh đó, gần 220 bộ phát Wi-Fi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe… Nhưng chỉ có những thuê bao của Viettel mới được sử dụng Wi-Fi tại các điểm này. Khi đến các điểm đó, các thuê bao của Viettel sẽ nhận được thông báo có thể sử dụng Wi-Fi để sử dụng cho các dịch vụ dữ liệu. Đây là biện pháp để san tải cho mạng 4G tại các điểm tập trung đông người.

Nhà mạng tuyên bố mạng lưới vẫn đảm bảo dù lưu lượng 4G tăng đột biến đêm Giao thừa

Cán bộ kỹ thuật của Viettel được bố trí trực 24/24 để đảm bảo phục vụ Tết 2018

Ông Tào Đức Thắng cũng chia sẻ, sau thời điểm Tết Nguyên đán, số lượng người đi hành hương đến các điểm lễ hội lớn sẽ rất đông. Vì vậy, Viettel đã nâng cấp xong mạng lưới để phục vụ nhu cầu cho các thuê bao trẩy hội đầu Xuân 2018. Theo kinh nghiệm hằng năm thì phải ngoài Rằm tháng Giêng lưu lượng thoại và dữ liệu mới trở lại bình thường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận