Nhắn tin ủng hộ chương trình "Vì người nghèo" như thế nào?

Nhắn tin ủng hộ chương trình "Vì người nghèo" như thế nào?

Tối qua , chương trình Cầu truyền hình "Chung tay vì người nghèo 2017" đã được phát sóng trực tiếp vào lúc 20h10 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là chương trình do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức.

Năm nay chương trình phát động "Chung tay vì người nghèo" có thông điệp "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" với 2 điểm cầu là Hà Nội và TP.HCM. Đây là dịp để tôn vinh các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế đã đóng góp thiết thực, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước.

a1-nhan-tin-ung-ho-chuong-trinh-vi-nguoi-ngheo-vtv1-nhu-the-nao-ngay-vi-nguoi-ngheo-la-ngay-nao-viet-nam-quy-vi-nguoi-ngheo-la-gi-tet-vi-nguoi-ngheo.jpg

Tối qua đã diễn ra chương trình Cầu truyền hình "Chung tay vì người nghèo 2017" với thông điệp thông điệp "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Trong chương trình cũng giới thiệu đến khán giả những nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, những sáng kiến, mô hình hiệu quả trong việc giúp đỡ người nghèo như sản phẩm lanh và thổ cẩm ở Lào Cai, mây tre đan từ Nghệ An, sản phẩm của Nhóm tín dụng vi mô của Sóc Trăng.

Sau 17 năm được tổ chức, chương trình "Chung tay vì người nghèo" đã vận động ủng hộ thông qua Quỹ "Vì người nghèo" được hơn 13.400 tỷ đồng và ủng hộ trực tiếp thông qua chương trình an sinh xã hội ở địa phương được hơn 36.000 tỷ đồng. Những hoạt động của Quỹ "Vì người nghèo" cũng đã mang lại những chương trình Tết "Vì người nghèo", nối vòng tay lớn sôi nổi dịp cuối năm

Đánh giá cao những nỗ lực của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với công tác giảm nghèo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi phát huy tinh thần cả nước chung tay vì người nghèo trong thời gian tới. Thủ tướng nêu rõ, trong suốt 72 năm qua, xóa đói, giảm nghèo luôn là một chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm ưu tiên hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng từ năm 1992 đến nay, mỗi năm ngân sách nhà nước đã dành hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư, hỗ trợ trực tiếp cũng như lồng ghép, thông qua các chương trình, dự án, chính sách cho giảm nghèo, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội.

Phát biểu trong chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng phát động tháng cao điểm hành động vì người nghèo từ Ngày "Vì người nghèo" 17/10 đến 18/11.

Đặc biệt trong chương trình, kết quả nhắn tin ủng hộ người nghèo năm 2016 của Bộ Thông tin truyền thông qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 được công bố, toàn bộ số tiền nhắn tin ủng hộ này sẽ được chuyển cho 6 tỉnh còn khó khăn ở miền Bắc. Đồng thời chương trình cũng thông báo cách thức nhắn tin ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm nay.

Nhắn tin ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" như thế nào?

Năm nay để ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", tất cả mọi người đều có thể nhắn tin theo cú pháp VNN gửi tới số 1408. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" 20.000 đồng, và mỗi người có thể nhắn nhiều tin.

Thời gian diễn ra đợt nhắn tin ủng hộ này sẽ là từ nay đến hết 24h ngày 31/12/2017. Trong chương trình Cầu truyền hình "Chung tay vì người nghèo 2017", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi và cùng các vị đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình.

Tính đến cuối chương trình tối qua, các nhà hảo tâm đã cam kết ủng hộ số tiền hơn 264 tỷ đồng dành cho người nghèo, kể cả các nguồn hỗ trợ đầu tư các dự án vì người nghèo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận